Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá phim Sakra (2023)

Sakra là bộ phim mới nhất của Chân Tử Đan (Yan Ji Dan), được chuyển thể từ tiểu thuyết thể loại Wuxia “Demi Gods and Semi-Devils” được viết bởi Louis Cha hay còn được gọi là Jin Yong. Ban đầu, những câu chuyện về thế giới võ thuật được xuất bản dưới dạng truyện nhiều kỳ trên một trong những tờ báo ở Hồng Kông và Singapore. Bộ truyện này được xuất bản trong khoảng thời gian 1963-1966, sau đó được xuất bản dưới dạng sách và được chuyển thể thành nhiều phim truyền hình và phim truyện.

Bản thân tiêu đề của cuốn tiểu thuyết đã đề cập đến Tám chủng tộc của á thần và bán quỷ trong vũ trụ học Phật giáo. Và ở Indonesia, cuốn tiểu thuyết này đã được xuất bản với tựa đề “Những chiến binh của đất nước Tây Lệ”, câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính là Kiều Phong, Đoàn Dự và Hư Trúc. Lấy bối cảnh ở Trung Quốc đại lục vào thế kỷ 11. Chân Tử Đan, người từng đảm nhận vai trò đạo diễn, nhà sản xuất cũng như vai chính trong phim “Sakra” tập trung nhiều hơn vào câu chuyện của nhân vật “Kiêu Phong”.

Tóm tắt phim Sakra (2023)

Qiao Feng là thủ lĩnh của Hiệp hội ăn mày lôi cuốn, người bị buộc tội giết cha mẹ nuôi, giáo viên và một số võ sư. Ngoài việc bị vạch trần những lời buộc tội này, anh ta còn bị vu khống là người Khiết Đan. Vào thời điểm đó, tình hình chính trị – xã hội ở Trung Quốc đang diễn ra căng thẳng và xung đột giữa Đế quốc Tống (phía Bắc) và Đế quốc Liêu.

sakra

Người Tống, vốn bị người Hán thống trị, đã tỏ ra ác cảm sâu sắc với người Khitan của Vương quốc Liêu do xung đột. Sau sự việc này, Qiao Feng và Azhu, một người hầu được giúp đỡ, đã lang thang khắp đất nước để tìm kiếm sự thật về danh tính thực sự của mình và cũng tìm ra kẻ chủ mưu đằng sau vụ sát hại cha mẹ và giáo viên của mình.

Nhận xét đánh giá phim Sakra (2023)

Thể loại võ thuật từ lâu đã trở thành trụ cột của tiểu thuyết từ đất nước Bức màn tre, hầu hết các cốt truyện là về các chiến binh trong rừng võ và cuộc phiêu lưu của họ ở Trung Quốc cổ đại. Và sự phổ biến của nó đã lan sang nhiều hình thức khác, chẳng hạn như opera, tiểu thuyết, manhua (truyện tranh), phim truyền hình, phim truyền hình, trò chơi điện tử và phim. Một trong những tác phẩm thuộc thể loại này, Demi Gods and Semi-Devils, là một trong những tác phẩm của Jin Yong (Chin Yung) thường được chuyển thể nhất.

Mới nhất là loạt Á thần và Bán quỷ vào năm 2021. Jin Yong, người được biết đến như một trong những nhà văn có ảnh hưởng nhất, đặc biệt là trong thể loại Wuxia, đã biên soạn câu chuyện này quá dài và phức tạp. Vì vậy, Chân Tử Đan chỉ chú ý đến một nhân vật duy nhất là Kiều Phong. Bên cạnh đó, có lẽ Kiều Phong được chọn vì ngoài việc là nhân vật được yêu thích nhất trong sáng tạo của Kim Dung, anh còn là nhân vật được fan “Võ hiệp” yêu thích.

Trọng tâm được chia thành hai

Theo cách tương tự, khi bộ phim The Battle Wizard năm 1977 tập trung vào Đoàn Dự, Sakra tập trung vào nhân vật Kiều Phong. Nói một cách tự nhiên, ‘Sakra’ cố gắng xây dựng mạch lạc một mạng lưới các cốt truyện và nhân vật hơi phức tạp.

Mặc dù công bằng mà nói trình tự đôi khi hơi rời rạc, nhưng bạn nên dành thời gian để kể câu chuyện mà không phải hy sinh các chi tiết quan trọng và một số yếu tố cốt truyện. Giống như những gì đã xảy ra trong nửa sau của bộ phim, nơi có các nhân vật mới Đoàn Chính Xuân (Eddie Cheung), Nguyễn Hành Trụ (Kara Wai) và Azi (Cya Liu) đột ngột bị cắt mà không có bất kỳ sự theo dõi nào.

Review sakra

Và cả những vấn đề về nhịp độ, đặc biệt là về việc phân chia trọng tâm đồng đều giữa việc kể về hành trình của Kiều Phong và mối tình lãng mạn của anh với Á Châu. Đôi khi có vẻ như ‘tốc độ’ (bước) đã dừng lại, như thể nhận ra rằng có rất nhiều âm mưu phải hoàn thành sau một cảnh hành động kéo dài.

Bối cảnh mà Kiều Phong và Á Châu lớn lên và thân thiết với nhau dường như vội vã và lấy đi một số sắc thái cảm xúc mà người ta mong đợi từ một câu chuyện tình yêu được xây dựng trên sự tin tưởng, thấu hiểu và ngưỡng mộ. Nhưng ở những phần khác, bộ phim này tóm tắt khá tốt những câu chuyện phiêu lưu của Kiều Phong. Ngoài những gì đã được đề cập trước đó, còn có một vấn đề về nhịp độ.

Nhân vật kém sắc nét

‘Sakra’ cũng gặp vấn đề trong việc khám phá nhân vật vì vội vàng giới thiệu nhân vật hơn là nhu cầu phát triển nhân vật. Thêm vào đó, lời thoại đôi khi lộn xộn. Nhưng toàn bộ câu chuyện rất dễ hiểu, được trình bày khá tốt. Quan trọng nhất, làm thế nào về định kiến ​​​​chủng tộc như một thứ dễ thao túng được chia nhỏ và truyền tải rõ ràng.

Movie sakra

Là một đạo diễn, Chân Tử Đan có thể trông khá ‘nặng nề’ và lúng túng khi xử lý các vấn đề lãng mạn và kịch tính, nhưng đối với các vấn đề hành động, ‘Sakra’ được coi là vượt trội. Sự khéo léo trong chuyển động và độ chính xác trong mọi hành động khiến mọi trận chiến diễn ra trở nên bùng nổ, phức tạp, tao nhã và tàn khốc cùng một lúc.

Kết luận về bộ phim Sakra

‘Sakra’ lần này không phải là một tác phẩm chuyển thể hoàn hảo, nhưng ngay từ đầu, bộ phim này đã làm hết sức mình, bằng cách giới thiệu lại nhân vật Kiều Phong đến với đông đảo khán giả hâm mộ và quan sát điện ảnh nhất có thể.

  • Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • Website: https://salenhanh.com
  • Mail: Salenhanh.com@gmail.com
  • #salenhanh #Reviewsalenhanh

Viết một bình luận