Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá game Hindsight

Annapurna Interactive Showcase từ tuần trước có thể chỉ dài 25 phút, nhưng nó chứa đầy đủ các loại đoạn giới thiệu mới và thông tin về các bản phát hành sắp tới. Một trò chơi mà tôi chưa từng thấy trước đây là Hindsight và là một người yêu thích các trò chơi tường thuật (đặc biệt là những trò chơi do Annapurna xuất bản), tôi biết đó là trò chơi tôi muốn thử.

Trong Hindsight, bạn đóng vai một người phụ nữ tên là Mary, du hành qua những ký ức của cô ấy khi cô ấy kể lại mối quan hệ của cô ấy với cha mẹ cô ấy, đặc biệt là mẹ cô ấy. Hai người có một mối quan hệ hơi căng thẳng, trong đó mẹ của Mary là người kiểm soát, điều này thường mâu thuẫn với việc Mary cư xử như một đứa trẻ bình thường.

Hindsight (PC, Nintendo Switch [Reviewed])
Nhà phát triển: Team Hindsight
Nhà xuất bản: Annapurna Interactive
Phát hành: 4 tháng 8, 2022
MSRP: $ 14,99

Nhận xét đánh giá về trò chơi Hindsight

Đây là vấn đề của tôi – khi nhìn vào bức tranh lớn, câu chuyện về Hindsight là hoàn hảo về chức năng. Nó cung cấp cho chúng ta những gợi ý ở đây và ở đó về bản chất thực sự của mối quan hệ của Mary với mẹ cô, về sự oán giận tiềm ẩn đối với cách cư xử lạnh lùng, xa cách của mẹ cô ngay cả khi cô cần mẹ nhất. Nhưng tôi e rằng trong trường hợp này, sự tinh tế có thể bị nhầm với các nhân vật kém phát triển.

Nếu câu hỏi kịch tính của chúng ta là “làm thế nào để chúng ta hòa giải với những mối quan hệ khó khăn mà chúng ta đã có với những người chúng ta yêu thương, đặc biệt là sau khi họ ra đi?” trò chơi khiến chúng tôi vẫn tiếp tục với ý tưởng đó hơn là giải quyết nó – thậm chí còn đi xa đến mức hỏi thẳng người chơi câu hỏi đó gần như nguyên văn trong những giây phút cuối cùng của nó.

Tôi cần nhiều hơn

Tôi là tất cả vì sự mơ hồ, nhưng nó cần phải kiếm được. Tôi cảm thấy như toàn bộ trò chơi, tôi đang được nói, không được cho thấy những nhân vật này là ai. Tôi muốn nó thực sự đào sâu và cho tôi thấy hành động của một nhân vật ảnh hưởng đến nhân vật khác như thế nào và ngược lại. Thay vào đó, cảnh này đến cảnh khác nhắc lại động lực của mối quan hệ đã có từ đầu với rất ít biến thể. Đã có những cái nhìn ngắn gọn, rất cần thiết về cuộc sống tiềm ẩn bên trong của các nhân vật, nhưng họ cảm thấy bị đuối trong một trò chơi có thời gian chạy vượt xa sự phát triển tường thuật của nó.

Điểm rút ra lớn nhất của tôi từ câu chuyện là nó chưa bao giờ cảm thấy độc đáo theo bất kỳ cách nào. Cuộc đối thoại gần như chung chung (có một vài dòng liên quan đến tôi, nhưng tôi có thể đếm chúng trên một mặt), và các sự kiện của câu chuyện chỉ là tất cả những khoảnh khắc tôi đã thấy trước đây trong “phần của thể loại life ”.

Câu thoại này từ phần mở đầu của trò chơi là một ví dụ khá tốt về những gì bạn nhận được rất nhiều thời gian với cuộc đối thoại: “Mọi thứ bắt đầu, và đôi khi, khi bạn ít mong đợi nhất, mọi thứ sẽ kết thúc.” Tôi hiểu tình cảm ở đây, nhưng nó không đủ cụ thể. Tôi có cảm giác như những phút đầu tiên của trò chơi đang kể lại những lời sáo rỗng vào tôi, khi tất cả những gì tôi muốn nó làm là đi sâu tìm hiểu điều gì khiến Mary và gia đình cô ấy trở nên độc đáo nhất. Ngay cả những chi tiết hay nhất, như việc mẹ cô ấy khăng khăng dạy Mary về di sản Nhật Bản của cô ấy, khiến tôi tự hỏi câu chuyện này khác với những câu chuyện khác xoay quanh những gia đình nhập cư mà tôi đã thấy trước đây như thế nào.

Điều đó không có nghĩa là phiên bản này của câu chuyện không thể hoạt động. Tôi chỉ muốn nhiều hơn từ những khoảnh khắc ở đó: nội tâm nhiều hơn, xung đột nhiều hơn, những cảnh có sự xung đột rõ ràng về giá trị giữa mẹ và con gái, v.v. Tôi muốn những cảnh sẽ cho tôi thấy những khía cạnh hoàn toàn mới của những nhân vật này mà tôi chưa từng thấy trước đây, thay vì lặp lại ý tưởng rằng Mary chưa bao giờ thực sự biết hoặc hiểu mẹ mình – chỉ có rất nhiều cách để nói đi nói lại cùng một điều.

Kết cấu? Cấu trúc gì?

Một điều khác không phù hợp với tôi khi nói đến câu chuyện là cấu trúc của trò chơi. Câu chuyện được chia thành bảy chương, và mặc dù tôi đã cố gắng hết sức, tôi không thể phân tích được các chương này như thế nào. Một phần của vấn đề là câu chuyện đã đưa chúng ta đi vào và đi ra khỏi ký ức, dòng thời gian và cài đặt nhảy đôi khi thường xuyên vài giây một lần – sau một thời gian, mọi thứ bị mờ đi với nhau thành một thứ đầy màu sắc, tẻ nhạt và tôi thấy không thể phân biệt được một chương từ tiếp theo. Tôi là người thích cấu trúc câu chuyện phi truyền thống, nhưng trong trường hợp này, tôi không bao giờ có cảm giác như chúng tôi đang xây dựng theo hướng bất cứ điều gì bởi vì tôi đã dành quá nhiều thời gian cho trò chơi cảm thấy mất phương hướng.

Về lối chơi,Hindsight có cơ chế chính của hầu hết giống với thể loại trỏ và nhấp – người chơi chỉ cần nhấp vào đối tượng được đánh dấu hoặc họa tiết tiếp theo để tiếp tục. Vòng quay ở đây là con đường phía trước thường là thông qua ký ức và người chơi cần phải xoay một đối tượng hoặc thao tác cài đặt để xem ký ức từ góc bên phải trước khi đi sâu vào nó. Điều này tạo ra một số hình ảnh thực sự đẹp và những khoảnh khắc đó là một trong những khoảnh khắc mạnh nhất trong trò chơi đối với tôi. Ngoài ra còn có mối liên hệ theo chủ đề ở chỗ việc nhìn thấy những ký ức từ một góc nhìn mới – từ nhận thức muộn màng, người ta có thể nói – có thể giúp chúng ta hiểu chúng tốt hơn.

Về lý thuyết thì điều đó hoàn toàn tốt, nhưng trong thực tế, điều đó thường có nghĩa là tôi thường loay hoay tìm đúng góc không trực quan cho lắm khi cuối cùng tôi đã tìm thấy nó hoặc tôi đang tìm kiếm mục để nhấp vào để tiếp tục. quá nhỏ nên tôi đã đi qua nó bốn hoặc năm lần. Cũng có những lúc tôi thấy mình đi về phía trước theo một hướng chỉ để nhân vật quay lại và quay trở lại nơi tôi đến mà dường như không có lý do gì. Đó là một chuôi nhỏ, nhưng những khoảnh khắc như vậy khiến tôi cảm thấy như họ đang cố gắng kéo dài thời gian chạy.

Hãy nói về cách chơi

Về mặt cơ học, không có nhiều thứ ở đó. Điều đó tốt cho thể loại tường thuật – không phải lúc nào cũng có cơ chế trò chơi siêu chuyên sâu. Mặc dù vậy, tính mới đã hết nhanh chóng và ngoài việc di chuyển một số cuốn sách trên giá, hoặc tạo khoảng thời gian trôi đi với một ngọn nến đang tan chảy (những hoạt động tôi sẽ không đánh cược là những điều thú vị nhất để làm trong thực tế), bạn để lại một trải nghiệm khá cứng nhắc, lặp đi lặp lại. Trò chơi chỉ kéo dài nhiều nhất là hai hoặc ba giờ, nhưng thật không may, tôi cảm thấy nhàm chán với nó khá nhanh.

Ngoài việc thất vọng khi tôi không thể tìm thấy góc hoàn hảo đó hoặc bất kỳ vật thể nhỏ nào tôi cần nhấp vào, tôi đã gặp phải thứ mà tôi cho là lỗi khóa mềm tại một điểm trong phần chơi của tôi, điều đó có nghĩa là nó đã làm ngừng tiến trình của tôi nhưng không phải là ‘ t phá trò chơi. Trong một tình huống mà tôi có thể nhấp vào một vài họa tiết khác nhau, tôi chọn ngẫu nhiên một họa tiết và ngồi trong vài phút để cố gắng tìm ra cách tiến triển.

Sau khi từ bỏ và quay trở lại menu chính, tôi nhận ra rằng trước tiên tôi phải đi đến một họa tiết khác để có được một mục mà tôi cần để tiến bộ. Như tôi đã nói, không phải trò chơi phá hoại, nhưng tôi chắc chắn có một chút thất vọng ở đó. Tôi cũng có một số trục trặc về tốc độ khung hình, nhưng rất có thể tôi đã nhận được những điều đó vì tôi đang chơi trên Nintendo Switch của mình.

Nói chung, tôi khá thất vọng với cái này. Ý tưởng kết nối lại với quá khứ và phản ánh mối quan hệ gia đình đã ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào khi trưởng thành là một yếu tố cơ bản của thể loại mô phỏng / tường thuật – trò chơi như Đã về nhàNhững gì còn lại của Edith Finch đã mở đường trong vấn đề đó. Mặc dù sẽ thật nực cười khi nói rằng không ai có thể khám phá những chủ đề đó trong một trò chơi tường thuật một lần nữa, nhưng thực tế là nó đã được thực hiện trước đó. Vào năm 2022, tôi nghĩ rằng chúng ta cần lặp lại một số trò chơi có câu chuyện ở trung tâm, bởi vì tại thời điểm này, các trò chơi tuyến tính với cơ chế tối thiểu không còn cảm giác giống như chúng đang bị đánh lừa nữa.

Để làm cho một trò chơi với chủ đề này thực sự nổi bật, bạn phải tạo ra một sự thay đổi mới cho nó như chúng ta chưa từng thấy trước đây. Không may, Hindsight đã không thực sự quản lý để làm điều đó, cả trong lối chơi hay câu chuyện của nó. Vào cuối ngày, câu chuyện được cho là quan trọng nhất ở đây, và nếu văn bản mạnh mẽ hơn, tôi có thể tha thứ Hindsight nhiều vi phạm khác của nó.

 

Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
Website: https://salenhanh.com
Mail: Salenhanh.com@gmail.com
#salenhanh #Reviewsalenhanh

Viết một bình luận