Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá phim The Babysitter

Bạn sẽ làm gì nếu bạn có một vú em là thành viên của một giáo phái quỷ? Tình huống đáng tiếc này đã xảy ra với Cole trong bộ phim The Babysitter. Bộ phim này là một trong những tác phẩm của McG phải tiếp nối sau Những thiên thần của Charlie, We Are Marshall và 3 Days to Kill .

Phim có sự tham gia của Samara Weaving trong vai Bee, cô bảo mẫu xinh đẹp và Judah Lewis trong vai cậu bé tên Cole của Bee. Anh phải vắt óc tìm cách thoát khỏi nanh vuốt của người chăm sóc trước khi tính mạng của anh bị cướp đi.

Tóm tắt phim The Babysitter

người trông trẻ-1_

  • Năm phát hành: 2017
  • Thể loại: Hài đen, Kinh dị, Thiếu niên
  • Sản xuất: Boles / Schiller Film, Wonderland Sound and Vision
  • Đạo diễn: McG
  • Diễn viên: Samara Weaving, Judah Lewis, Hana Mae Lee, Robbie Amell, Bella Thorne

Cole (Judah Lewis) là một thiếu niên thường bị người hàng xóm Jeremy (Miles J. Harvey) bắt nạt. Một ngày nọ, Cole có một bảo mẫu hoặc người trông trẻ tên là Bee (Samara Weaving). Hình ảnh Bee bảo vệ Cole khỏi Jeremy khiến Cole bị Bee làm cho choáng váng.

Một ngày nọ, cha mẹ của Cole rời đi và anh ta bị bỏ lại với Bee ở nhà của mình. Mong Bee trở thành hình tượng tốt cho Cole, hóa ra còn một mặt khác của Bee đáng ngờ.

Khi bố mẹ Cole rời đi, Bee bí mật pha rượu cho Cole cho đến khi anh ngủ thiếp đi. Một trong những người bạn của Cole đã kể cho anh ta những gì đã xảy ra khi anh ta đang ngủ.

Bee và những người bạn của mình chơi ‘Truth or Dare’ , một trò chơi quay chai và nếu được chọn, anh ta phải chọn trung thực hoặc thách thức. Trong trò chơi, Bee hôn Samuel (Doug Haley) và đâm anh ta bằng một con dao găm cho đến khi Samuel chết. Bạn bè của Bee cũng thu thập máu của Samuel.

Vào thời điểm đó, họ tuyên bố mình là thành viên của một giáo phái ma quỷ. Đột nhiên, Cole làm Cole sợ hãi và lao về phòng và gọi 911. Cole giả vờ ngủ khi phát hiện ra Bee và bạn bè đã đến phòng của mình. Họ đến để tiêm cho Cole để lấy máu của anh ta.

Sau khi Bee và những người bạn của mình rời đi, Cole vội chạy thoát ra ngoài cửa sổ. Biết được hành tung của Cole để tẩu thoát, Bee trốn trong phòng và đợi Cole ngất đi vì kiệt sức và mất nhiều máu. Bầu không khí vốn đã từng dễ chịu bỗng trở nên u ám.

Làm thế nào Cole thoát khỏi nanh vuốt của Bee? Liệu Cole có thể thoát khỏi các thành viên của giáo phái quỷ?

Nhận xét về bộ phim The Babysitter

Hình ảnh độc đáo phù hợp với hài kịch đen kinh dị

người trông trẻ-2_

Nếu bạn đã quen thuộc với hình ảnh trò chơi bóng bẩy của Scott Pilgrim vs The World (2010) của Edgar Wright, thì The Babysitter cũng có phong cách tương tự. Hình ảnh của trò chơi này hóa ra được dàn dựng tốt trong The Babysitter , một thể loại kinh dị.

Bối cảnh mà McG xây dựng trên bộ phim này không hoàn toàn ảm đạm như hầu hết các bộ phim kinh dị . Thay vào đó, McG xây dựng hình ảnh của Người trông trẻ theo một cách vui nhộn nhưng với một giai điệu tương phản như vậy .

Điều này khẳng định rằng bộ phim này vẫn gây cảm giác căng thẳng dù không quá rùng rợn như những bộ phim kinh dị dành cho tuổi teen khác, ví dụ như trong phim Scream (1996).

Cốt truyện độc đáo và hoàn hảo

người trông trẻ-3_

Có những điều khiến bộ phim này trở nên mạnh mẽ về mặt cốt truyện, đó là cách viết các câu chuyện chi tiết sau đó được sử dụng như một chủ đề chung cho các cuộc gọi lại . Khán giả có thể theo dõi cốt truyện mà không đoán được câu chuyện sẽ đi đến đâu. Điều thú vị là câu chuyện u ám này vẫn có thể được bao phủ bởi một bộ phim hài mới mẻ.

Cốt truyện, dựa trên kỹ thuật kể chuyện gọi lại , cũng làm cho mỗi nhân vật có thể kết nối với khán giả, bao gồm cả nhân vật chính, Cole, người được coi là đứa trẻ mà bảo mẫu nhắm tới. Khán giả cảm nhận được sự căng thẳng của Cole do sợ bị hiến tế bởi giáo phái thờ ma quỷ.

Sự phát triển của nhân vật chính không hề rắc rối

người trông trẻ-4_

Bởi vì cốt truyện được viết gọn gàng và ý tưởng của câu chuyện là độc đáo, sự phát triển nhân vật của Cole cũng rất gọn gàng.

Mở đầu câu chuyện, Cole là một cậu bé lanh lợi, thường xuyên bị người hàng xóm Jeremy bắt nạt. Bởi vì có bóng dáng của Bee là vị cứu tinh của Cole khỏi Jeremy, Cole không có ý định bảo vệ mình.

Nhưng khi câu chuyện tiến triển, vì tính mạng của anh ấy đang gặp nguy hiểm, Cole chắc chắn phải vắt óc tìm cách để có thể sống sót sau cuộc săn đuổi của Bee. Điều này được thể hiện bởi The Babysitter khiến Cole trở thành một người hùng cho chính mình.

Công thức câu chuyện này thực ra không mới. Stephen King thường sử dụng công thức này để tạo ra một nhân vật chính như Cole.

Thậm chí, mới đây, tác phẩm của Joe Hill, con trai của Stephen King, mang tên Chiếc điện thoại đen (2022) đã được tung lên màn ảnh rộng với công thức tương tự, đó là một đứa trẻ là nạn nhân của nạn bắt nạt trở thành một anh hùng cho chính mình.

Tuy nhiên, vì anh hùng là một đứa trẻ nên cách hành quyết các nhân vật phản diện có cảm giác rất cổ điển. Giống như xem Ritchie Rich (1994) và Home Alone (1990), những nỗ lực tự cứu mình của Cole rất độc đáo nhưng vẫn tàn bạo và hoành tráng.

Cách thực hiện cổ điển này không làm cho The Babysitter xấu đi. Chính xác là màn thực hiện của Cole, một phong cách cổ điển trong lễ Giáng sinh đặc biệt dành cho trẻ em này, đã làm nên sự độc đáo của Người trông trẻ . Điều này cũng khiến nhân vật của Cole trở nên nổi bật hơn so với các nhân vật khác.

Đọc thêm:

Kết thúc lại tương đối phi lý

người trông trẻ-5_

Mặc dù mặt trái không làm cho The Babysitter trở thành một bộ phim kinh dị hài hoàn hảo, nhưng vẫn có một số cảnh không có ý nghĩa, thậm chí gần như không thể xảy ra trong thế giới thực.

Sau đó, các cảnh lỗ hổng cốt truyện cũng xuất hiện trong một số cảnh. May mắn thay, các lỗ hổng trong cốt truyện không làm hỏng câu chuyện đáng kể.

Thật không may, một số cảnh không có ý nghĩa có thể khiến khán giả khó chịu. Trong số đó có cảnh một trong những thành viên của giáo phái đã bắt được Cole đang bỏ chạy một cách khó khăn.

Trong cảnh này, các thành viên của giáo phái thực sự đã làm điều gì đó phi lý bằng cách thả và thả Cole. Anh thậm chí còn khuyến khích anh trả thù người bạn học thường bắt nạt anh.

Đó là bởi vì cùng lúc trong cảnh này, người bạn chuyên bắt nạt của anh ta đến và thực hiện thói quen ném trứng vào nhà Cole. Đối với những người thực sự chú ý đến cảnh này, bạn có thể cảm thấy phiền toái cho chính mình.

Thật không may, cốt truyện được xây dựng gọn gàng ngay từ đầu đã không được thực hiện tốt ở phần kết . Có lẽ nên có một cách tốt hơn để diễn tả câu chuyện miễn phí của Cole hơn là các thành viên của giáo phái quỷ.

Đó là tóm tắt và đánh giá đầy đủ của The Babysitter . Bộ phim này đã có trên Netflix từ năm 2017. Nếu bạn đã quen với việc thưởng thức các bộ phim của McG, thì The Babysitter là một món ăn tươi mới chắc chắn sẽ có hương vị khác biệt nhiều so với các bộ phim trước đây của McG.

Bạn nghĩ sao? Bạn đã xem bộ phim Samara Weaving này chưa? Nếu không, bộ phim này có thể là một gợi ý để bạn xem vào cuối tuần.

 

Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
Website: https://salenhanh.com
Mail: Salenhanh.com@gmail.com
#salenhanh #Reviewsalenhanh

Viết một bình luận