Lý Liên Kiệt là ngôi sao võ thuật quyền lực nhất của làng điện ảnh Trung Quốc, anh nổi tiếng trên toàn thế giới và được ví như “Hoàng đế Kung Fu”. Kể từ khi ra mắt công chúng cho đến nay, anh đã xuất hiện trong hơn năm mươi bộ phim, gần như là tất cả các vai anh hùng , các tác phẩm kinh điển của anh Lý Liên Kiệt nhiều vô sốvà những bộ phim kung fu của anh đã ảnh hưởng đến cả một thế hệ không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn thê giới.
Động tác uyển chuyển, chuẩn mực, hình tượng đẹp trai và khí chất tinh anh cũng khiến anh trở thành đại diện tiêu biểu nhất thể hiện sức hấp dẫn của văn hóa võ thuật phương Đông ở nước ngoài. Trình chỉnh sửa sau đây sẽ cung cấp cho bạn danh sách mười bộ phim kinh điển hàng đầu của Lý Liên Kiệt. Loạt phim “Ngày xửa ngày xưa” được xếp hạng đầu tiên, hãy cùng chúng tôi xem những phim nào khác có trong danh sách!
Phim “Hoàng Phi Hồng”
Đối với Lý Liên Kiệt, bộ truyện “Hoàng Phi Hồng” có ý nghĩa vô cùng lớn, nếu “Thiếu Lâm Tự” đã làm nên tên tuổi của anh thì bộ truyện “Hoàng Phi Hồng” chắc chắn là tác phẩm nổi tiếng của anh. Ông đóng năm phần của bộ truyện, trong phim ông mặc áo choàng, khởi đầu và cử chỉ điệu bộ, hình tượng sư phụ của ông đã ăn sâu vào lòng người, đặc biệt là hành động đặc trưng của ông rất được yêu thích lúc bấy giờ. Một cách tạm thời. Hình tượng Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt tạo ra có thể nói là “vô dũng vô song” – xưa nay chưa từng có và sau này không ai vượt qua được, ông diễn giải người đàn ông máu lửa Hoàng Phi Hồng một cách sống động nhất. Với vai diễn này, anh trở thành ngôi sao phim hành động được biết đến nhiều nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ.
Phim Tinh võ anh hùng
Đạo diễn Chen Jia, phát hành năm 1994. Lý Liên Kiệt đã kết hợp kung fu Trung Quốc và quyền anh phương Tây mà anh đã nghiên cứu trong nhiều năm trong bộ phim dày công này, khiến những người hâm mộ kung fu mê mẩn. Sau khi bộ phim được phát hành, nó đã trở thành một tác phẩm mang tính bước ngoặt trong lịch sử phim kung fu thế giới, và nó được biết đến như một cuốn sách giáo khoa về kung fu trên toàn thế giới. Ý tưởng của bộ phim không còn bó buộc trong lòng căm thù dân tộc với các thế lực ngoại bang, mà thể hiện một kiểu cường quốc mà Trung Quốc nên có.
Phim Thiếu Lâm Tự
Đạo diễn Zhang Xinyan, phát hành năm 1982, đây là bộ phim đầu tiên của Lý Liên Kiệt. Vào thời điểm đó, nó đã tạo nên một huyền thoại phòng vé hơn 100 triệu với giá một xu mỗi vé, đồng thời, bộ phim này cũng là bộ phim duy nhất của Lý Liên Kiệt hoàn toàn không sử dụng diễn viên thay thế. Ngoài 18 tuyệt kỹ võ công của Thiếu Lâm Tự được thể hiện ở các mức độ khác nhau trong bộ phim này, có thể được miêu tả là một tuyệt kỹ, đồng thời, sáng kiến này là chưa từng có. , Lý Liên Kiệt di chuyển vừa cứng rắn vừa mềm mại, nắm đấm bọ ngựa của Vu Hải tuyệt vời, nắm đấm của Hu Jian mạnh mẽ, và say kiếm của Yu Chenghui bơi như rồng và phượng. Cuộc đấu võ đó còn thú vị hơn và đáng để suy ngẫm. “Thiếu Lâm Tự” gây chấn động thế giới và tạo nên cơn sốt võ thuật trên thế giới, trở thành tác phẩm kinh điển không thể vượt qua trong các bộ phim kung fu vì các diễn viên đều là những võ sư thực thụ
Thiên đường biển cả
Trong phim, Lý Liên Kiệt vào vai người cha mắc bệnh nan y khiến khán giả vô cùng xúc động. Nhưng bộ phim không cố tình giật gân mà với kỹ thuật trần thuật hạn chế và gò bó, thông qua những điều tầm thường, để tình cha con bình dị mà vĩ đại như giọt nước tràn vào sâu thẳm trái tim khán giả. Cho đến cuối phim, người cha qua đời vì bạo bệnh, và cậu con trai tự kỷ do bài báo thủ vai bắt đầu sống một mình sau khi biết được những gì cha mình đã dạy trước khi qua đời. Tâm trạng của cả bộ phim lên đến đỉnh điểm khiến nhiều người xem không khỏi xót xa.
Phim Vệ sĩ Trung Nam Hải
Đạo diễn Yuan Kui, phát hành năm 1994, đây là lần đầu tiên Lý Liên Kiệt chuyển thể từ phim cổ trang sang phim hành động thời trang. Thực tế, vì thấp bé và nhẹ nhàng nên anh trông gầy hơn trong bộ vest và nhiều ý kiến công chúng không quen với hình ảnh của anh trong phim. . Mặc dù bộ phim không phải là loại cao nhất trong phim của Lý Liên Kiệt về kỹ năng chiến đấu, nhưng kết xuất bầu không khí lại rất đặc biệt. Trong phim, phong cách hành động hung ác và ba điểm của Zou Zhaolong tương phản rõ rệt với sự nhanh nhẹn và điềm tĩnh của Lý Liên Kiệt. Những cảm xúc lo lắng và nguy hiểm gần như tràn khắp màn hình, điều này tạo nên sự thiếu sót của các hành động.
Phim Thái cực Trương Tam Phong
Đạo diễn Yuan Heping, ra mắt năm 1993, võ thuật là điểm nhấn lớn nhất của bộ phim này. Trong phim này, các động tác Thái Cực Quyền của Lý Liên Kiệt được mở và đóng, thanh thoát và tự do, giống như mây bay và nước chảy trong một lượt, khiến người xem mãn nhãn. Vào tháng 5 năm 2008, “Thái Cực Trương Tam Phong” được chọn là một trong 19 bộ phim về kung fu vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh, ý nghĩa của bộ phim này còn hơn cả cốt truyện. Từ lâu, bộ phim đã là chủ đề của những người hâm mộ phim kung fu.
Phim Phương Thế Ngọc
“Phương Thế Ngọc” là một bộ phim truyện huyền thoại với sự tham gia của Lý Liên Kiệt. Phim tái hiện Fang Shiyu với phong cách trẻ trung Lý Liên Kiệt sang chảnh như trong “Huang Feihong”, với diễn xuất Miêu Cuihua của Xiao Fangfang rất bắt mắt, và những cây gậy dài ngắn của Phuognw Thế Ngọc và đô đốc chín cửa trong xưởng nhuộm trong trận quyết đấu. Cuộc chiến ác liệt có thể được so sánh với cuộc đấu sinh tử giữa Hoàng Phi Trung và Nalan Yuanshu trong cao trào của “Once Upon a Time”, khiến bộ phim trở thành một bộ phim hành động kinh điển và rất giải trí.
Phim Tân Thiếu Lâm Ngũ Tổ
Đạo diễn Wang Jing, phát hành năm 1994. Lý Liên Kiệt, lúc đó đang ở đỉnh cao phong độ, đã ngầm hiểu hợp tác với ngôi sao Xie Miao. Thiết kế võ thuật tập trung vào việc thể hiện phong cách cá nhân của Lý Liên Kiệt đồng thời không quên sự hợp tác giữa lớn và nhỏ. Phim bổ sung nhiều pha nhào lộn chiến đấu thực tế, có thể nói là tài tình, có thể gọi là một tác phẩm chất lượng hàng đầu, ngoài những pha hành động tuyệt vời, phim còn bổ sung rất nhiều yếu tố hài hước, điều này đã trở thành điểm nhấn của phim. “Tân Thiếu Lâm Ngũ Tổ” là một bộ phim hấp dẫn. Bản đồ kho báu gây ra những rắc rối và xung đột phức tạp, cho thấy cuộc đấu tranh tuyệt vọng giữa thiện và ác. Cuối phim, hai cha con đánh nhau bằng hai khẩu súng, Ma Ning’er, luôn được khen ngợi, và nó có thể được mô tả là tác phẩm đáng tự hào của Yuan Kui.
Phim Đông phương bất bại 2
Đạo diễn Cheng Xiaodong, phát hành năm 1992. Ông Jin từng nói, “Linghu Chong trong tâm trí tôi là Lý Liên Kiệt.” Trong bộ phim này, kỹ năng diễn xuất của Lý Liên Kiệt đã đạt được bước đột phá mới, về cơ bản nắm bắt được đặc điểm tính cách của Linh Hồ Xung trong nguyên tác, và diễn xuất của anh ấy rất đáng nể. Mặc dù sau khi bộ phim được phát sóng, các nhà phê bình điện ảnh đã chỉ trích nhân vật mà anh thể hiện, vì diễn xuất hoàn hảo của Brigitte Lin đã che giấu ánh sáng của anh. Thiết kế võ thuật bổ sung các yếu tố thẩm mỹ và lãng mạn cho chủ nghĩa hiện thực, và quan niệm nghệ thuật trong các tác phẩm gốc của Jin Yong được khắc họa tuyệt vời. Phim từ bỏ lối thiết kế hành động võ thuật cách điệu của phim võ thuật cổ truyền, góc máy có thể thay đổi và sử dụng kỹ thuật dựng phim nhanh khiến mọi hành động trong phim đều mang lại cảm giác nhịp nhàng trong chuyển động.
Xem thêm:
Phim Hoắc Nguyên Giáp
Các cảnh đấu võ trong Hoắc Nguyên Giáp hầu như đều là đấu trường. Ngoại lệ đối với trận đấu với Qin Ye là bản chất bán thách thức. Đấu trường mang đậm tính nghi thức, đạo cụ và không gian hạn chế, trong điều kiện này rất khó chơi tốt. Hơn nữa, “Tiêu Phàm” là một tác phẩm hiện thực nghiêm khắc, võ hiệp phải tuân theo nguyên tắc của hiện thực. Trong các diễn viên, Lý Liên Kiệt động tác sạch sẽ, gọn gàng, dưới sự sắp xếp của đạo diễn và thiết kế võ thuật, biểu cảm có phần đơn giản nhưng cũng tiếp nối khí chất của bộ phim cổ trang hiệp khách.
Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
SĐT: 0773172177
Trang web: https://salenhanh.com
Mail: Salenhanh.com@gmail.com