Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá phim Jagat Arwah (2022)

Sau hàng chục tựa phim kinh dị được phát sóng trong năm nay, có một tác phẩm có vẻ khác biệt. Jagat Arwah là bộ phim dựa trên câu chuyện của Mike Wiluan và đạo diễn Ruben Adrian, góp mặt trong danh sách phim kinh dị năm nay với thể loại kinh dị/phiêu lưu/kỳ ảo .

Sau thành công của thể loại trộm cắp , Visinema trở lại khám phá nhiều thể loại khác nhau trong năm nay bằng cách phát hành bộ phim kinh dị đầu tiên của mình. Được quảng cáo là một bộ phim kinh dị với CGI ấn tượng, đây là bài đánh giá của chúng tôi về ‘Jagat Arwah’.

Tóm tắt phim Jagat Arwah (2022)

‘Jagat Arwah’ kể câu chuyện về Raga (Ari Irham), một chàng trai trẻ với ước mơ lớn là trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng. Cái chết đột ngột của cha khiến anh nghi ngờ.

Raga tìm hiểu thêm về cuộc đời đầy những điều thần bí của cha mình, và biết được rằng ông là hậu duệ của sự cân bằng giữa Linh giới và Nhân giới, người có danh hiệu Aditya thứ 7. Anh phải mạo hiểm ước mơ trở thành một cậu bé trong một ban nhạc nổi tiếng để duy trì truyền thống của gia đình mình.

jagat arwah

Truyền thống gia đình mà anh phải tiếp tục đã thay đổi cuộc đời anh và giấc mơ lớn của anh trở thành cơn ác mộng. Cùng với chú của mình, Paklik Jaya (Oka Antara), Raga dấn thân vào một cuộc phiêu lưu hấp dẫn đưa anh đến với nhiều linh hồn khác nhau, những người đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời anh.

Nhận xét đánh giá phim Jagat Arwah

Một màu sắc mới trong thể loại kinh dị

Không giống như những bộ phim kinh dị khác đã ám ảnh các rạp chiếu phim Indonesia trong năm nay, ‘Jagat Arwah’ mang đến một bước ngoặt mới, cụ thể là có thể loại kinh dị, phiêu lưu và giả tưởng. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính tên Raga, trong việc tìm ra danh tính thực sự của mình, được hỗ trợ bởi 3 linh hồn bảo vệ anh ta.

Review jagat arwah

Thay vì chỉ hù dọa khán giả, trên thực tế, sự góp mặt của 3 sinh vật dựa trên truyền thuyết đô thị của Indonesia (Genderuwo, Kuntilanak, Dutch Nonik) là những nhân vật đồng hành, bảo vệ và dẫn đường, hay có thể nói là siêu anh hùng cho nhân vật chính trong việc tìm hiểu. ai là ai cô ấy thực sự là

Ý tưởng của bộ phim này rất thú vị, và tất nhiên với những ý tưởng mới mẻ mà chúng ta hiếm khi hoặc thậm chí chỉ mới xem, đã khiến ‘Jagat Arwah’ trở thành một màu sắc mới cho điện ảnh Indonesia.

Chưa tạo được nhiều điểm nhấn cho bộ phim

‘Jagala Arwah’ có một chủ đề và khái niệm thú vị khiến nó rất có tiềm năng xây dựng vũ trụ của riêng mình . Tuy nhiên, nó giống như vô ích vì việc thực thi rất yếu và không tối ưu.

Có trong tay Ruben Adrian, người chưa từng đạo diễn phim kinh dị hay thể loại này, có vẻ như Visinema đã quá ngây thơ khi giao cho bộ phim kinh phí khủng và concept không mấy dễ chịu này như tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ruben Adrian trong một bộ phim kinh dị. .

‘Jagat Arwah’ có cốt truyện chậm, có thể khiến khán giả khá nhàm chán, và càng về giữa câu chuyện càng hỗn loạn. Trên thực tế, tốc độ chậm có thể được chữa khỏi bằng một kết thúc tốt đẹp . Thay vào đó, khán giả thực sự nhận được một twist cũ và một trận chiến đầy kịch tính.

Có cảm giác như đạo diễn và biên kịch muốn nhảy ngay vào những phân cảnh hấp dẫn, không cần khai thác thêm câu chuyện, không cần lo lắng xây dựng câu chuyện như thế nào để đi đến hồi kết.

Và điều rất đáng tiếc là cốt truyện chậm thậm chí còn không được sử dụng để giới thiệu sâu hơn với khán giả về bối cảnh của câu chuyện, giới thiệu các nhân vật và các khía cạnh khác. Ví dụ, một nhân vật rỗng là ai hoặc cái gì , vị trí của Bảo tàng có liên quan gì đến các sự kiện thần bí. Kết quả là, nó chỉ chứa đựng sự nhầm lẫn mà khán giả nhận được.

Nhân vật quá yếu

Là tiết mục mở đầu của Jagat Arwah Universe, lẽ ra ‘Jagat Arwah’ phải tập trung nhiều hơn vào việc giới thiệu câu chuyện và khắc họa tính cách các nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính. Ban đầu, Raga không nhận mình là hậu duệ của Aditya. Anh thậm chí còn phớt lờ lời cha mình, và quyết tâm rời xa cha mình để đến thành phố.

Movie jagat arwah

Tuy nhiên, vì không tin vào những điều siêu nhiên và chưa từng nhìn thấy những bóng dáng này nên anh chỉ biết nấp sau một cây cột nhỏ. Và chỉ với một cuộc chiến trong xe, Raga có thể ngay lập tức chấp nhận thân phận thật của mình một cách duyên dáng.

Không nên có sự hỗn loạn bên trong và một cuộc khủng hoảng danh tính mà Cơ thể phải trải qua với những thông báo và sự xuất hiện đột ngột ngoài lý trí của con người sao? Tất nhiên là khó để khiến khán giả đồng cảm và hiểu rõ về nhân vật chính.

Vẫn trở lại với concept độc đáo, ‘Jagat Arwah’ mang một trong những tín ngưỡng của người Java, đó là sedulur papat limo pancer , nghĩa là người bạn siêu nhiên luôn đồng hành cùng con người, từ khi được thụ thai, chào đời cho đến khi qua đời.

Raga, được thừa hưởng từ chiếc vali của cha mình cùng với 3 người bạn phép thuật của ông. Tuy nhiên, chúng tôi nhận được rất ít sự thật về ba sinh vật siêu nhiên, cũng đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện. Làm sao họ có thể đi theo cha của Raga, và hình bóng của họ là ai.

Ba nhân vật quá thoải mái với hình dạng con người của họ, do đó loại bỏ ấn tượng “kinh dị” mà họ có. Một dạng khác của Kunti và Dru “đáng sợ” hơn nên được tung ra ở cuối truyện để tạo cảm giác như một trận chiến khốc liệt. Chưa kể bộ phim lãng mạn Raga và Kunti lãng phí thời gian và gượng gạo mà không có phản ứng hóa học mạnh mẽ .

CGI ấn tượng

Phim jagat arwah

Mặc dù có nhiều sai sót, ‘Jagat Arwah’ vẫn là người chiến thắng về mặt hình ảnh và kết xuất CGI. Trên thực tế, chính khía cạnh này khiến khán giả có cảm giác như đang ngồi trong rạp chiếu phim như ở nhà. ‘Jagat Arwah’ mở đầu câu chuyện bằng đoạn mở đầu hoạt hình kể về nguồn gốc của tộc Aditya. Chất lượng CGI gọn gàng và mượt mà do hãng phim Dreamcatcher thực hiện đã giúp ‘Jagat Arwah’ thăng tiến với tư cách là nhà vô địch trong hạng mục phim Indonesia.

Kết luận về bộ phim Jagat Arwah (2022)

Thật đáng tiếc khi khái niệm thú vị này không được thực thi tối ưu. Cốt truyện chậm, tình tiết và nhân vật chưa đủ khám phá, nhiều cảnh nhảy nhót khiến người xem rối mắt. Mặc dù vậy, một điều xứng đáng được đánh giá cao là hình ảnh ấn tượng và CGI do ‘Jagat Arwah’ thể hiện.

  • Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • Website: https://salenhanh.com
  • Mail: Salenhanh.com@gmail.com
  • #salenhanh #Reviewsalenhanh

Viết một bình luận