Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

10++ Phim hay nhất của Chương Tử Di

Nếu nhắc đến tên Chương Tử Di, chúng ta sẽ liên tưởng đến những bộ phim hành động đang được phát sóng rộng rãi trên truyền hình Việt Nam. Diễn xuất của cô trong Ngọa hổ tàng long là một trong những màn xuất sắc nhất của cô.

Bộ phim đã mang lại cho cô ấy sự nổi tiếng quốc tế. Tuy nhiên, ai có thể ngờ rằng cô diễn viên xinh đẹp này thời thơ ấu thường xuyên đau ốm khiến thân hình gầy gò.

Chương Tử Di

Để tăng cường vóc dáng, bố mẹ anh đã đưa Chương Tử Di vào các lớp học khiêu vũ. Sau đó, năm 11 tuổi, anh vào Học viện múa Bắc Kinh và theo học chuyên ngành múa truyền thống.

Chương Tử Di chỉ rèn giũa tài năng diễn xuất khi mới 17 tuổi tại trường Cao đẳng Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Sau đó, cánh cửa đến với thế giới nghệ thuật đang rộng mở. Dưới đây là 10 bộ phim hay nhất mà cô ấy từng đóng!

Crouching Tiger Hidden Dragon

  • Năm phát hành 2000
  • Thể loại Hành động , Phiêu lưu , Chính kịch , Giả tưởng , Lãng mạn
  • Sản xuất Asia Union Film & Entertainment Ltd. , China Film Co-Production Corporation , Columbia Pictures Film Production Asia
  • Giám đốc Ang Lee
  • Dàn diễn viên Chow Yun-Fat Michelle Yeoh Ziyi Zhang Chang Chen Sihung Lung

Đây là bộ phim được đánh giá là phim hay nhất của Chương Tử Di. Lấy bối cảnh ở thế kỷ 18, có một kiếm sĩ tên là Li Mu Bai ( Chow Yun Fat ) đem lòng yêu chỉ huy lực lượng an ninh Yu Shu Lien ( Michelle Yeoh ).

Yu Shu Lien là một thủ lĩnh của lực lượng an ninh. Tuy nhiên, tình cảm của họ bị dập tắt vì Thư Liên đã đính hôn rồi.

Một ngày nọ, Mu Bai quyết định nghỉ hưu và truyền lại thanh kiếm của mình cho Sir Te (Sihung Lung). Khi Thư Liên ở tư gia của Ngài Tế, anh quen với Yu Jen (Chương Tử Di), con gái của Thống đốc Yu (Li Fazeng).

Vào ban đêm, thanh kiếm gia truyền của mụ Bai bị đánh cắp. Khi điều tra sâu hơn, vụ trộm không phải là hành vi trộm cắp thông thường. Có những bên chủ mưu các vụ trộm cắp nhất định.

The Road Home

  • Năm phát hành 2022
  • Thể loại Chính kịch , Lãng mạn
  • Sản xuất iQiyi
  • Giám đốc Mo Bao Fei Bao
  • Dàn diễn viên Tan Song Yun Jing Bo Ran

The Road Home kể về câu chuyện của một cô gái và một giáo viên trẻ yêu nhau. Luo Changyyu (Zheng Hao) đến một ngôi làng để làm giáo viên.

Sau đó, anh gặp Triệu Di (Chương Tử Di), người say mê anh. Không lâu sau lần gặp đầu tiên, họ bắt đầu hẹn hò.

Thật không may, sự tán tỉnh đã phải gặp thử thách khi chính phủ yêu cầu Luo Changyu quay trở lại thành phố. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc Luo rút lui về thành phố là do các vấn đề điều tra.

Nghe vậy, Zhang Di rất buồn nhưng anh vẫn quyết tâm tiếp tục chờ đợi người yêu cho đến khi bất tỉnh và được cho là đã chết.

Quá sốc trước tin này, Luo sau đó bỏ trốn và đi về làng, nhưng anh phải nhận hậu quả cho hành động của mình và bị chính quyền trừng phạt.

Câu chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa Zhang Di và Luo Changyu được kể lại bởi con trai của họ, Luo Yusheng (Sun Honglei).

House of Flying Daggers

  • Năm phát hành 2004
  • Thể loại Hành động , Phiêu lưu , Chính kịch , Lãng mạn
  • Sản xuất Phim ảnh mới Bắc Kinh , Tổng công ty hợp tác sản xuất phim Trung Quốc , Edko Films
  • Giám đốc Yimou Zhang
  • Dàn diễn viên Ziyi Zhang Takeshi Kaneshiro Andy Lau Dandan Song Hongfei Zhao

Bộ phim hành động này, không kém phần hấp dẫn so với bộ phim trước, lấy bối cảnh ở Trung Quốc vào năm 859 sau Công Nguyên, khi đó, triều đại nhà Tấn đã trải qua một bước thụt lùi do nhiều vụ án tham nhũng và đảo chính từ một số nhóm nhất định.

Đội trưởng Leo (Lưu Đức Hoa) và Đại úy Jin (Takeshi Kaneshiro) được giao nhiệm vụ bắt giữ những điệp viên nổi dậy thuộc nhóm House of Flying Dagger.

Người điệp viên đã cải trang thành một vũ công trong Peony Pavilion. Đội trưởng Leo quản lý để bắt một điệp viên tên là Xiao Mei (Chương Tử Di).

Để tìm ra vị trí trụ sở của House of Flying Dagger, Đại úy Lee ra lệnh cho Đại úy Jin đi theo anh ta. Rõ ràng là sứ mệnh gieo mầm tình yêu trong trái tim của cả hai.

Tình cảm của cả hai không được suôn sẻ vì nhiều trắc trở ập đến. Hơn nữa, cuộc sống của họ đang bị đe dọa bởi những kẻ muốn tính mạng của họ.

2046

  • Năm phát hành: 2004
  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
  • Sản xuất: Jet Tone Films
  • Đạo diễn: Wong Kar Wai
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Faye Wong, Takuya Kimura

2046 là phần tiếp theo của In The Mood For Love. Tuy nhiên, bộ phim này tập trung vào Chow Mo Wan (Lương Triều Vỹ) với một cốt truyện khác. Phim kể về Châu Tinh Trì có quan hệ tình cảm với Bai Ling (Chương Tử Di), một vũ công quán rượu. Bai Ling đem lòng yêu Châu Tinh Trì, nhưng người đàn ông không coi trọng tình cảm của cô.

Cảm thấy không thể đáp lại tình yêu của Bai Ling, Châu Tinh Trì để cô tránh xa anh. Sau đó Châu Tinh Trì đã viết một cuốn tiểu thuyết về mối quan hệ giữa Jing Wen (Faye Wong) và một thanh niên Nhật Bản do Takuya Kimura thủ vai.

Mối quan hệ của họ bị bố mẹ hai bên phản đối. Khi xem xét kỹ hơn, câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết tương tự như trải nghiệm của anh ấy.

Memoirs of A Geisha

  • Năm phát hành: 2005
  • Thể loại: Lãng mạn, chính kịch
  • Sản xuất: Columbia Pictures
  • Đạo diễn: Rob Marshall
  • Diễn viên: Zhang Ziyi, Ken Watanabe, Michelle Yeah, Koji Yakusho, Youki Kudon

Lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, câu chuyện của phim xoay quanh Chiyo (Chương Tử Di) và chị gái của cô được đưa vào làm giúp việc tại một ngôi nhà geisha .

Khi ở nơi đó, Chiyo thường bị đối xử thô bạo. Không phải hiếm khi anh ta bị đánh đập mỗi khi anh ta mắc lỗi nhỏ nhất.

Không thể chịu đựng được việc bị các công nhân đối xử tệ bạc, Chiyo và anh trai định bỏ trốn. Tuy nhiên, họ bị bắt bởi các đặc vụ của Okami, chủ sở hữu của ngôi nhà Geisha , và buộc phải quay trở lại nơi này.

Lớn lên, Chiyo được lệnh làm hầu gái của một geisha xinh đẹp nhất Nhật Bản tên là Hatsumoto (Củng Lợi).

Dù cuộc sống của anh không có gì thay đổi, nhưng bây giờ anh đã có những người bạn khiến anh không còn cô đơn. Ngoài ra, cô gặp một người đàn ông mà cô yêu và hy vọng trở thành Geisha của cô .

Mong muốn trở thành geisha của Chiyo được sự ủng hộ của Mameha (Dương Tử Quỳnh), đối thủ của Hatsumoto. Mameha muốn dạy anh những kỹ năng để trở thành một Geisha nổi tiếng .

Tuy nhiên, khi Nhật Bản tham chiến, cách sống của xã hội Nhật Bản đã thay đổi. Các geishas đã được thả và họ không còn nơi nào khác để làm việc. Mong muốn trở thành Geisha của người đàn ông cô thích của Chiyo không thành.

The Grandmaster

  • Năm phát hành: 2013
  • Thể loại: Hành động, Chính kịch
  • Sản xuất: Hình khối 2
  • Đạo diễn: Wong Kar Wai
  • Diễn viên: Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Chang Chen, Zhai Benshan, Song Hye Kyo

Bộ phim này do Chương Tử Di thủ vai chính, lấy bối cảnh những năm 1930. Vào thời điểm đó, võ thuật đang phát triển mạnh mẽ và mọi người đổ xô đi học.

Khi ngày càng có nhiều người quan tâm đến võ thuật, ngày càng có nhiều trường cao đẳng hoặc học viện võ thuật mở tuyển sinh mới. Một trong số đó là ở khu vực Phật Sơn, Nam Trung Quốc.

Khu vực này có một cuộc thi võ thuật quy tụ các võ sư từ nhiều trường đại học khác nhau. Những người tham gia không được phép rời khỏi đấu trường và thậm chí không được phép ăn cho đến khi trận đấu kết thúc.

Trong cuộc thi, một người đàn ông tên Ip Man xuất hiện, người có khả năng võ thuật phi thường. Kỹ năng võ thuật của anh ấy cao đến mức khiến những người tham gia khác phải kinh ngạc.

Tuy nhiên, trong cuộc thi có một tên địa chủ giết người lôi kéo tên võ sư. Ip Man và Gong Er (Zhang Zi Yi) và tất cả những người tham gia bị nghi ngờ có liên quan và phải giải quyết triệt để vụ án.

The Banquet

  • Năm phát hành 2006
  • Thể loại Hành động , Chính kịch , Giả tưởng , Lãng mạn
  • Sản xuất Huayi Brothers Media , Media Asia Films
  • Giám đốc Xiaogang Feng
  • Dàn diễn viên Ziyi Zhang You Ge Daniel Wu Xun Zhou Jingwu Ma

Bộ phim kể về thời kỳ chuyển giao và hỗn loạn do cái chết của Hoàng đế Trung Hoa vào thế kỷ thứ 10. Sau khi Thiên hoàng qua đời, quyền lực chính phủ do Li (Ge You), anh trai của Thiên hoàng, tiếp quản.

Bên cạnh việc tự mình lên ngôi vị Hoàng đế mới, Li còn kết hôn với vợ của cố Hoàng đế, Vương hậu (Chương Tử Di).

Sự kế vị của vị hoàng đế mới đã tạo ra xung đột trong nội bộ hoàng gia Trung Quốc. Các quan chức được chia thành nhiều đảng phái. Nhiều người không đồng tình với Lý và những hành động được coi là thiếu thuần phong mỹ tục của ông vì người có quyền ngồi vào ghế Hoàng đế là Thái tử Ngô Luân.

Rush Hours 2

  • Năm phát hành: 2001
  • Thể loại: Hành động, Hài
  • Sản xuất: Roger Birnbaum
  • Đạo diễn: Bret Ratner
  • Diễn viên: Thành Long, Chris Tucker, John Lone, Alan King, Rosselyn Sanchez

Trong phim này, Chương Tử Di đã va chạm với Thành Long và Chris Tucker. Tiếp nối thành công của phần phim đầu tiên, Giờ cao điểm 2 kể về câu chuyện của hai thám tử James Carter (Chris Tucker) và Lee (Thành Long) được trao cơ hội đi nghỉ ở Hồng Kông.

Kỳ nghỉ là một phần thưởng cho công việc giải quyết tốt các vụ án trước đó của anh ấy. Khi họ đến Hồng Kông, Carter không muốn lãng phí thời gian. Anh ta lập tức mở tiệc với những phụ nữ xinh đẹp tại quán bar.

Trong khi đó, Lee được yêu cầu lần theo dấu vết của nhóm bộ ba vì họ là những người chịu trách nhiệm về cái chết của hai đại sứ Mỹ.

Cuộc hành trình của Lee với sứ mệnh của mình gặp phải nhiều thử thách. Anh ta phải được thông báo về vai trò của Ricky Tan (John Lone) trong nhóm bộ ba . Trong phim này, Zhang Zi Yi vào vai Hu Li, một mật vụ đang điều tra một vụ án rửa tiền.

Đó là một số bộ phim hay nhất có sự tham gia của Chương Tử Di. Nhìn vào thành tích đóng phim, Chương Tử Di quả thực là một nhân vật quan trọng trong thế hệ của anh.

Đó là lý do tại sao, thông tin và những lời bàn tán về anh ấy thường được giới truyền thông săn đón, nhưng thành tích của anh ấy trong giới diễn xuất cũng không kém gì những tin đồn về anh ấy lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Chương Tử Di vẫn được biết đến là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất của Trung Quốc và nhận được nhiều sự công nhận ở thế giới phương Tây.

Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P.Tân Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM
Trang web: https://salenhanh.com/
Mail: Salenhanh.com@gmail.com
#salenhanh #Reviewsalenhanh

Viết một bình luận