Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Đánh giá] Review phim Mencuri Raden Saleh (2022)

Tác phẩm mới nhất của Visinema Pictures, ‘Stealing Raden Saleh’, gần đây đã trở thành chủ đề bàn tán. Một tuần trước khi phát hành bộ phim, ‘Mencuri Raden Saleh’ đã tổ chức một buổi chiếu đặc biệt tại nhiều thành phố lớn ở Indonesia, thu được những phản hồi tích cực và hài lòng.

Bộ phim này là một trong những bộ phim với thể loại trộm cắp ở Indonesia, hiện có thể là một giải pháp thay thế cho những bộ phim hành động mà chất lượng không thua kém các thể loại khác.

Với sự tham gia của một diễn viên trẻ tài năng người Indonesia, ‘Mencuri Raden Saleh’, ban đầu bị đánh giá thấp vì thể loại của nó, hóa ra lại thành công trong việc phá bỏ những tranh luận tiêu cực về người chơi và thể loại được coi là mới và sẽ không phát triển ở Indonesia. Hóa ra, khác xa với điều đó, ‘Mencuri Raden Saleh’ là một bộ phim giải trí rất thú vị, với một phần người chơi và một cốt truyện được thiết kế tốt do Angga Dwimas Sasongko làm đạo diễn.

Tóm tắt Mencuri Raden Saleh (2022)

Ăn trộm Raden Saleh-3

Một sinh viên nghệ thuật tên Piko (Iqbaal Ramadhan) cố gắng làm việc bán thời gian như một thợ rèn tranh để trang trải cuộc sống và học đại học của mình. Người bạn thân của anh, Ucup (Angga Yunanda), người có chuyên môn về công nghệ và làm công việc lặt vặt bán hàng giả bằng cách hack mạng, nhận được lời đề nghị lớn từ một ai đó để đánh cắp bức tranh hiện tượng thuộc về Raden Saleh, Bức tranh bắt giữ Hoàng tử Diponegoro.

Họ bắt đầu tập hợp một đội bắt đầu với người yêu của Piko, Sarah (Aghniny Haque), người muốn tham gia, sau đó người lái xe Người đáng tin cậy mà họ biết là Tuktuk (Ari Irham) và anh trai của anh, Gofar (Umay Shahab) là một thợ cơ khí. Họ cũng đang tìm kiếm thêm một người để hoàn thành kế hoạch của mình và cuối cùng quyết định Fella (Rachel Amanda) tham gia. Kế hoạch của họ cuối cùng đã chín muồi, tuy nhiên, việc đánh cắp một bức tranh lịch sử trong Cung điện Nhà nước với an ninh siêu chặt chẽ không phải lúc nào cũng suôn sẻ, phải không? Họ đã thành công trong việc ăn cắp tài sản của nhà nước?

Bộ phim về tình anh em cảm động

Ăn trộm Raden Saleh-1

Xuyên suốt bộ phim, khán giả không chỉ tìm thấy một nhóm thanh niên đang âm mưu đánh cắp và chuẩn bị trước giờ chiếumà còn thể hiện mối quan hệ giữa các nhân vật như thế nào.

Điều thú vị là cách bộ phim này thể hiện tình bạn giữa Piko và Ucup và tình anh em của Tuktuk và Gofar được coi là khá nghiêm túc. Piko với những rắc rối trong gia đình luôn có Ucup là người trấn an cậu. Những người bổ sung cho nhau và cảm thấy lo lắng làm cho kịch tính trong bộ phim này rất đáng nhớ. Một tình bạn “sống” và có chemistry khá mạnh.

Trong khi Gofar, người được mô tả là hài hước, có thể thể hiện rõ sự tức giận của mình khi để mất Tuktuk. Năng lượng từ những cảm xúc dâng trào, cũng như cách họ bảo vệ nhau, khiến phản ứng hóa học trong bộ phim này càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Tình tiết câu chuyện đầy những khúc quanh thú vị

Ăn trộm Raden Saleh-4

Giống như học sinh nói chung, bộ phim này cũng gói gọn trong một câu chuyện tình lãng mạn và tình bạn thăng trầm. Hiển thị những người trẻ với tất cả các loại vấn đề trong gia đình và cuộc sống của họ. Một trong những điểm nổi bật về cách kể câu chuyện của họ là cách các câu chuyện được đưa ra bởi một số xoắn để những gì khán giả mong đợi có thể bất ngờ.

Mỗi nhân vật thực sự có những chia sẻ về câu chuyện cuộc đời của họ được giải thích khá cặn kẽ trong truyện. Không chỉ nhân vật chính, một số người chơi khác cũng nhận được phần riêng của họ, vì vậy khán giả không có cách giải thích nào khác về một nhân vật.

Học sinh và những vấn đề chung của họ

Ăn cắp Raden Saleh

Bức tranh Bắt giữ hoàng tử Diponegoro trong phim này trở thành đối tượng trộm cắp của một băng nhóm sinh viên chưa có kinh nghiệm trộm cắp. Mọi thứ trông thật dễ dàng trong tay của những kẻ âm mưu tham khảo các bộ phim trộm cắp làm cơ sở cho kế hoạch đánh cắp bức tranh lịch sử của Raden Saleh.

Đây là một điều thú vị, bởi vì, sự hồn nhiên của các nhân vật khi đối mặt với vấn đề, chấp nhận lời mời làm việc, lập kế hoạch, hoặc thậm chí khi họ gặp vấn đề trong vụ trộm cắp của mình, họ không hề phóng đại và cố gắng thay đổi danh tính của mình. Những trở ngại xảy ra, đã được giải quyết với một suy nghĩ rằng một người trẻ có thể sẽ làm mà không cần suy nghĩ thứ hai. Đạo diễn không làm cho những kẻ chủ mưu trông có vẻ cao siêu và vẫn thể hiện những khía cạnh nhạy cảm và những sai sót của mình một cách tự nhiên.

Tuyệt vọng không phải là một lựa chọn

Ăn trộm Raden Saleh-5

Dù phải đối mặt với thực tế phũ phàng từ những kế hoạch mà họ đã cùng nhau xây dựng, nhưng tại đây, họ đang cố gắng sắp xếp lại những kế hoạch cho gọn gàng hơn và chiến đấu cho riêng mình. Cố gắng che đậy những lỗ hổng hóa ra lại là khởi đầu của những vấn đề mà họ phải đối mặt.

Từ đây, ‘Steal Raden Saleh’ không chỉ kể về vụ trộm mà còn kể về cách những người trẻ phải đối mặt với vấn đề của họ để đấu tranh cho những gì nên là của họ. Không chỉ vậy, một số thông điệp cũng được thuật lại ở cuối phim như một lời giải thích về bức tranh Vụ bắt giữ Hoàng tử Diponegoro mà theo họ cũng có thể là một hình thức phản kháng từ bức tranh miêu tả Hoàng tử Diponegoro nhìn lên người Hà Lan khi anh ta. đã bị bắt. Một câu chuyện kết thúc ngọt ngào cũng như một cái kết cho quá trình làm việc vất vả của băng nhóm vốn rất căng thẳng trong suốt bộ phim.

Kết luận về bộ phim Mencuri Raden Saleh (2022)

Ăn trộm Raden Saleh-5

‘Stealing Raden Saleh’ không chỉ là một bộ phim chiếu cách một nhóm thanh niên hành động trộm cắp mà còn cả cách các nhân vật phát triển và tương tác để tạo ra xung đột và làm cho câu chuyện trở nên phong phú hơn. ‘Steal Raden Saleh’ mang đến một cảnh tượng ấm áp giữa tình bạn và tình anh em, cũng như tinh thần của tuổi trẻ đấu tranh cho những gì họ cho là đúng với mọi vấn đề họ phải đối mặt.

Salenhanh.com

Viết một bình luận