Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

10++ Phim hay nhất của Benedict Cumberbatch

Benedict Cumberbatch là nam diễn viên người Anh sinh ngày 19 tháng 7 năm 1976. Anh được sinh ra để dành cho các ngôi sao điện ảnh Timothy Carlton và Wanda Ventham, nên không có gì lạ khi máu nghệ thuật đã gắn liền với nam diễn viên. Trong suốt sự nghiệp của mình trong thế giới giải trí, Benedict Cumberbatch hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, phim truyền hình, phim truyện và thậm chí còn thành lập một công ty sản xuất.

Nói về phim ảnh, nam diễn viên nổi tiếng qua loạt phim Sherlock đã góp mặt trong hàng chục bộ phim truyện dài tập. Và nhờ vào diễn xuất tuyệt vời của mình, Benedict thường xuyên được đề cử và thậm chí là giành được cúp tại các giải thưởng điện ảnh danh giá.

Benedict-Cumberbatch

Vâng, đối với những bạn mới làm quen với Benedict Cumberbatch và muốn biết thêm về các bộ phim của anh ấy, Salenhanh.com có 10 đề xuất cho các bộ phim có một diễn viên này đóng vai chính. Hãy cùng điểm qua từng tựa game một nhé!

Doctor Strange

  • Năm phát hành : 2016
  • Thể loại : Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng
  • Sản xuất : Marvel Studios
  • Đạo diễn : Scott Derrickson
  • Pemeran : Benedict Cumberbatch, Tilda Swinton, Chiwetel Ejiofor, Rachel McAdams, Benedict Wong

Doctor Strange là một trong những siêu anh hùng Marvel có khả năng phép thuật. Ngoài bộ phim solo của mình, Doctor Strange, do Benedict Cumberbatch thủ vai, cũng đã xuất hiện trong một số bộ phim khác của Marvel, bao gồm cả loạt phim Avengers và Thor: Ragnarok.

Benedict Cumberbatch vào vai Stephen Strange, một bác sĩ phẫu thuật thông minh, thành đạt nhưng cũng rất kiêu ngạo. Cuộc sống hoàn hảo của anh sau đó đột ngột thay đổi sau một tai nạn nghiêm trọng khiến cả hai tay anh gần như bị liệt.

Stephen Strange tuyệt vọng cuối cùng cũng có thông tin về thuốc thay thế ở Kamar-Taj, Nepal. Nhưng khi đến đó, Strange phải đối mặt với những thứ vô nghĩa và nằm ngoài lý trí. Tuy nhiên, Strange từ từ dịu lại và học hỏi từ Ancient One, một phù thủy luôn cố gắng bảo vệ trái đất.

Trilogi The Hobbit

  • Thể loại: Phiêu lưu , giả tưởng
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Sản xuất: New Line Cinema, Metro-Goldwyn-Mayer (MGM), WingNut Films
  • Diễn viên: Martin Freeman, Ian McKellen, Richard Armitage, Benedict Cumberbatch

Bộ ba phim Người Hobbit kể về cuộc phiêu lưu của Bilbo Baggins (Martin Freeman) cùng với 13 người lùn để cướp kho báu từ rồng Smaug. Cả nhóm trải qua một cuộc hành trình dài và được dẫn dắt bởi một người lùn tên Thorin (Richard Armitage).

Trong phim này, Benedict Cumberbatch là người đứng sau nhân vật rồng Smaug thông minh, kiêu ngạo và đáng sợ. Benedict không chỉ lồng tiếng cho con rồng, mà còn diễn xuất với kỹ thuật bắt chuyển động để làm cho nhân vật của Smaug trở nên sống động.

Bản thân Benedict cũng thừa nhận rằng anh đã quen thuộc với câu chuyện của Người Hobbit từ khi còn là một đứa trẻ. Khi quá trình quay phim bắt đầu, Benedict quyết định thử giọng và đạo diễn Peter Jackson ngay lập tức thích giọng nói của anh được coi là hoàn hảo cho Smaug.

Tinker Tailor Soldier Spy

  • Năm phát hành : 2011
  • Thể loại : Chính kịch, Bí ẩn , Kinh dị
  • Sản xuất : StudioCanal, Karla Films, Paradis Films
  • Đạo diễn âm thanh : Tomas Alfredson
  • Pemeran : Gary Oldman, Kathy Burke, Benedict Cumberbatch, Colin Firth, Tom Hardy

Bộ phim này nêu lên chủ đề về điệp viên và tổ chức MI6. George Smiley (Gary Oldman), người đã nghỉ hưu do thất bại trong một nhiệm vụ, cuối cùng được yêu cầu điều tra MI6 bị nghi ngờ đã xâm nhập bởi những kẻ phản bội. Anh được hỗ trợ bởi một đặc vụ tên là Peter Guillam (Benedict Cumberbatch) để khám phá ra danh tính của tên gián điệp đang ăn thịt người ở MI6.

Benedict Cumberbatch thủ vai thành công Peter Guillam, người đại diện và là bạn tâm giao của George Smiley. Peter xem George Smiley như một người cố vấn, người đàn ông này cũng được mô tả là rất trung thành với George và sẵn sàng thực hiện một số mệnh lệnh của anh ta.

Benedict thừa nhận rằng vào vai một điệp viên rất vui vì điệp viên luôn đeo mặt nạ tùy theo tình huống xảy ra. Ngoài ra, Benedict cũng rất nhiệt tình với bộ phim này vì anh phải cạnh tranh với Gary Oldman và làm cánh tay phải của anh.

12 Years a Slave

  • Năm phát hành : 2013
  • Thể loại : Tiểu sử, Chính kịch , Lịch sử
  • Sản xuất : Regency Enterprises, River, Road Entertainment, Plan B Entertainment, New Regency Productions, Film4 Productions
  • Đạo diễn : Steve McQueen
  • Diễn viên : Chiwetel Ejiofor, Michael Fassbender, Benedict Cumberbatch, Paul Dano, Paul Giamatti

Bộ phim này kể câu chuyện về sự tàn ác đối với nô lệ da đen. 12 Years A Slave dựa trên câu chuyện có thật về một người đàn ông tên là Solomon Northup (Chiwetel Ejiofor), người đã làm nô lệ trong 12 năm.

Benedict Cumberbatch đóng vai William Ford trong phim này. William Ford là chủ sở hữu của đồn điền và là người đầu tiên mua Solomon Northup. William là một người đàn ông tốt, anh ấy cũng thích Solomon vì anh ấy rất ấn tượng với công việc của mình và đã có thời gian để tặng một cây đàn vĩ cầm cho người đàn ông đó

Mối quan tâm của William dành cho Solomon cũng được thể hiện khi Solomon suýt bị một người thợ mộc tên là John Tibeats treo cổ. Lúc đó William đến và ngay lập tức cứu anh ta. William nhận ra rằng cuộc sống của Solomon đang gặp nguy hiểm và không được an toàn ở nơi của mình, vì vậy anh ta sau đó đã bán Solomon cho một người đàn ông da trắng khác tên là Edwin Epps.

Star Trek Into Darkness

  • Năm phát hành : 2013
  • Thể loại : Hành động, Phiêu lưu, Khoa học viễn tưởng
  • Sản xuất : Bad Robot Productions, Skydance Productions, K / O Paper Products
  • Đạo diễn : JJ Abrams
  • Diễn viên : Chris Pine, Zachary Quinto, Simon Pegg, Karl Urban, Zoe Saldana, Benedict Cumberbatch

Trong phần phim này, thuyền trưởng Kirk (Chris Pine) đã bị giáng chức xuống sĩ quan thứ nhất sau khi phá vỡ các quy tắc của Starfleet để cứu Spocks (Zachary Quinto). Nhưng Kirk và Spocks được giao lại để lãnh đạo Enterprise sau khi Starfleet bị tấn công bởi một kẻ thù mới tên là John Harrison.

Bản thân John Harrison do Benedict Cumberbatch thủ vai. Kẻ phản diện này thực sự là một trong những chỉ huy trong Starfleet, nhưng sau khi John bị bắt và đưa vào nhà tù Enterprise, anh ta đã tiết lộ danh tính thật của mình, đó là Khan Noonien Singh.

Khan là một trong những siêu nhân đã ở trong giai đoạn ngủ đông trong nhiều thế kỷ . Sau đó anh được Alexander Marcus hồi sinh và sử dụng nó để chế tạo vũ khí. Tuy nhiên, Khan cảm thấy bị phản bội nên đã nổi loạn và quay sang tấn công Starfleet.

The Fifth Estate

  • Năm phát hành : 2013
  • Thể loại : Tiểu sử, Tội phạm, Chính kịch
  • Sản xuất : Touchstone Pictures, DreamWorks Pictures, Reliance Entertainment
  • Đạo diễn : Bill Condon
  • Diễn viên : Benedict Cumberbatch, Daniel Brühl, Anthony Mackie

Julian Assange (Benedict Cumberbatch) làm việc với nhà báo Daniel Berg (Daniel Bruhl) để khám phá các vụ án được che giấu thông qua WikiLeaks. Tuy nhiên, thời gian qua, cả hai gặp không ít rắc rối. Bên cạnh những mâu thuẫn cá nhân, cả hai còn phải đối mặt với nhiều đối tượng do WikiLeaks gây ra.

Benedict Cumberbatch được cho là sẽ vào vai nhân vật Julian Assange, người không ai khác chính là người tạo ra trang WikiLeaks. Julian Assange được mô tả là một hacker thông minh, tài giỏi và cũng rất lôi cuốn. Bản thân Benedict được đánh giá là khá thành công khi thể hiện nhân vật Julian Assange, cả về ngoại hình lẫn tính cách / tính cách của anh ấy.

Về ngoại hình, Benedict được trang điểm sao cho giống Julian Assange thật, bắt đầu từ việc đội tóc giả, đeo răng giả đến đeo kính áp tròng. Benedict cũng đào sâu vai trò của mình bằng cách xem nhiều video về Julian và nói chuyện với bạn bè của anh ấy, thậm chí anh ấy còn học tiếng địa phương của Úc để có thể nói như người phát minh ra WikiLeaks.

The Imitation Game

  • Năm phát hành : 2014
  • Thể loại : Tiểu sử, Chính kịch , Kinh dị
  • Sản xuất : Black Bear Pictures, Bristol Automotive, Orange Corp
  • Đạo diễn : Morten Tyldum
  • Diễn viên : Benedict Cumberbatch, Keira Knightley, Matthew Goode

Lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai, bộ phim này kể về câu chuyện của một thiên tài tên là Alan Turing (Benedict Cumberbatch), một chuyên gia về toán học và mật mã. Alan Turing nổi tiếng với thiên tài bẻ khóa mật mã của Đức Quốc xã được gửi qua một cỗ máy gọi là Enigma. Nhờ sự phục vụ của ông, các mật mã chứa chiến lược chiến tranh của Đức cuối cùng đã được phát hiện.

Benedict Cumberbatch một lần nữa được cho là sẽ đóng vai chính. Đối với Benedict, Alan Turing là một nhân vật rất đặc biệt và coi anh là một anh hùng chiến tranh rất có công với thời bấy giờ. Nhờ kỹ năng diễn xuất tuyệt vời khi nhập vai nhân vật Alan Turing, Benedict đã nhận được đề cử Oscar cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất .

Mặt khác, có một sự thật thú vị về vai diễn lần này của anh ấy. Benedict Cumberbatch dường như vẫn có mối quan hệ huyết thống với thiên tài toán học. Tạp chí Time từng tiết lộ Benedict là em họ thứ 17 của Alan Turing. Khi lần theo dấu vết, Benedict và Alan có một tổ tiên chung vào thế kỷ 14, đó là John Beaufort, Bá tước đầu tiên của Somerset, sinh năm 1373.

Black Mass

  • Năm phát hành : 2015
  • Thể loại : Tiểu sử, Tội phạm, Chính kịch
  • Sản xuất : Cross Creek Pictures, RatPac-Dune Entertainment, Infinitum Nihil
  • Đạo diễn : Scott Cooper
  • Diễn viên : Johnny Depp, Joel Edgerton, Benedict Cumberbatch, Kevin Bacon

Black Mass là câu chuyện có thật về sự hợp tác giữa một tên cướp tên là James Bulger (Johnny Depp) và một đặc vụ FBI, John Connolly (Joel Edgerton). John đã thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ đè bẹp mafia nhờ sự giúp đỡ của James, trong khi James sử dụng John như một ‘lá chắn’ để tiếp tục bành trướng lãnh thổ với tư cách là một tên mafia lớn.

Trong phim này, Benedict Cumberbatch vào vai Billy Bulger, người không ai khác chính là em trai của James. Mặc dù James được biết đến là một trùm mafia, Billy lại chọn một cách sống khác hơn rất nhiều. Billy thay vì theo đuổi sự nghiệp chính trị và trở thành thượng nghị sĩ bang Massachusetts, thậm chí ông còn được bổ nhiệm làm chủ tịch tại Đại học Massachusetts.

Tình trạng tội phạm của James cuối cùng đã cản trở sự thăng tiến trong sự nghiệp của Billy. Ông thậm chí còn bị loại khỏi vị trí người đứng đầu trường đại học. Bản thân Benedict cũng thừa nhận rằng anh đã gặp phải những trở ngại khi vào vai nhân vật Billy Bulger, một trong số đó là do Billy đến từ Boston. Nam diễn viên người Anh thừa nhận rằng anh gặp một chút khó khăn khi nói giọng Boston.

The Current War

  • Năm phát hành : 2017
  • Thể loại : Tiểu sử, Chính kịch , Lịch sử
  • Sản xuất : Bazelevs Company, Film Rites, Thunder Road Pictures
  • Đạo diễn : Alfonso Gomez-Rejon
  • Diễn viên : Benedict Cumberbatch, Michael Shannon, Nicholas Hoult, Katherine Waterston, Tom Holland

Bộ phim này kể câu chuyện về sự cạnh tranh giữa Thomas Alva Edison và các nhà khoa học khác. Sau khi phát minh thành công đèn sợi đốt, Edison muốn phát triển các công nghệ điện khác, nhưng ông không phải là người duy nhất có ý tưởng xuất sắc. Edison đã có một cuộc tranh cãi và cuối cùng đã cạnh tranh với các nhà khoa học khác, đó là George Westinghouse (Michael Shannon) và Nikola Tesla (Nicholas Hoult).

Benedict Cumberbatch, người thường xuyên đóng các nhân vật nổi tiếng, một lần nữa được xếp vào vai chính trong The Current War . Anh vào vai Thomas Alva Edison, người rất nổi tiếng là người phát minh ra đèn sợi đốt. Trong phim, nhân vật của Thomas Alva Edison được miêu tả là một người đàn ông thông minh nhưng cũng có chút kiêu ngạo.

Không dễ để Benedict vào vai một nhân vật lớn như Thomas Alva Edison. Để làm cho nhân vật của mình trở nên sống động, Benedict cố gắng khám phá suy nghĩ của Thomas Edison thông qua nhiều cuốn sách và văn học khác nhau, bao gồm một cuốn nhật ký được sử dụng như một nơi để bày tỏ tất cả những giấc mơ và nội dung trong não của anh ấy một cách thẳng thắn.

The Courier

  • Năm phát hành : 2020
  • Thể loại : Chính kịch, kinh dị
  • Sản xuất : FilmNation Entertainment, SunnyMarch, Các điểm du lịch ven đường
  • Đạo diễn : Dominic Cooke
  • Diễn viên : Benedict Cumberbatch, Rachel Brosnahan, Jessie Buckley

Nói rộng ra, bộ phim này kể về câu chuyện có thật của một doanh nhân giản dị tên Greville Wynne (Benedict Cumberbatch), người được MI6 và CIA tuyển dụng để trở thành một điệp viên. Wynne phải thiết lập quan hệ đối tác bí mật với một sĩ quan của Liên Xô. Nhiệm vụ này rõ ràng liên quan đến việc ngăn chặn đối đầu hạt nhân và cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba.

Bộ phim này dựa trên câu chuyện có thật của Greville Wynne và Benedict Cumberbatch được cho là sẽ đóng vai doanh nhân. Không phụ lòng mong mỏi, Benedict sẵn sàng ăn kiêng và giảm cân để có thể giống Greville Wynne nhất có thể.

Những nỗ lực của anh ấy đã không vô ích và có thể mang lại cho nhân vật của Wynne một cuộc sống rất tốt. Ngay cả khi bộ phim lần đầu tiên được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance với tựa gốc là Ironbark , diễn xuất và sự cống hiến của Benedict cho bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Đây là 10 bộ phim có sự tham gia của Benedict Cumberbatch được đảm bảo sẽ có những câu chuyện hấp dẫn. Bằng chứng là, hầu hết các bộ phim của anh đều đạt rating cao và nhận được phản hồi tích cực từ giới sành phim. Nếu bạn có đề xuất phim khác hay hơn, chỉ cần viết tiêu đề vào cột nhận xét, OK! Biết đâu có những độc giả khác chưa xem bộ phim yêu thích của bạn.

Viết một bình luận