Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá HP 14-fq1025nr

HP 14-fq1025nr là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn chi ít hơn 500 đô la cho một máy tính xách tay Windows mới. Nó cung cấp đủ năng lượng cho công việc và các nhiệm vụ đại học, mặc dù có một vài hạn chế phổ biến.

HP 14-fq1025nr giống mọi inch với HP 14-fq1021nr năm ngoái , chỉ khác là nó hiện được cài đặt sẵn Windows 11 Home, so với người tiền nhiệm đi kèm với Windows 10 Home, nhưng cũng có thể được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất . Như vậy, cả hai mẫu đều là máy tính xách tay hạng phổ thông, với bộ xử lý AMD Ryzen 5 5500U, RAM 8GB và ổ cứng thể rắn 256GB – về bộ nhớ và bộ nhớ mà chúng tôi coi là tiêu chuẩn ngày nay – làm cho thiết bị này trở thành một bản giới thiệu Windows 11 khả thi nếu bạn không không muốn xem xét một Chromebook.

Giống như người tiền nhiệm của nó, có rất nhiều điều để thích ở chiếc máy tính xách tay HP 14 này. Từ giá cả phải chăng, phần cứng mạnh mẽ so với các đối thủ trong danh mục này đến thẩm mỹ sạch sẽ, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy giá trị to lớn cho dù mua để học đại học hay đi làm. Đối với tất cả những điều này, nó dễ dàng lọt vào danh sách máy tính xách tay tốt nhất của chúng tôi với giá dưới 500 đô la , nhưng Máy tính xách tay Lenovo Flex 5 tuyệt vời vẫn là Sự lựa chọn của ban biên tập cho máy tính xách tay tầm trung ngân sách.

Thông Số Kỹ Thuật HP 14-Fq1025nr

  • Lớp Laptop: Cao đẳng, Văn phòng
  • Bộ xử lý: AMD Ryzen 5 5500U
  • RAM (như đã kiểm tra): 8GB DD4
  • Dung lượng ổ đĩa khởi động (như đã được kiểm tra): SSD 256GB
  • Kích thước màn hình: 14 inch
  • Độ phân giải màn hình gốc: 1920 x 1080
  • Công nghệ bảng điều khiển: IPS
  • Bộ xử lý đồ họa: Đồ họa AMD Radeon
  • Kích thước: 12,76 x 8,86 x 0,71 inch
  • Trọng lượng: 3,24 pound

Đánh giá nhận xét HP 14-Fq1025nr

Thiết Kế Và Tính Năng

HP 14 là một máy tính xách tay đẹp. Mặc dù có mức giá tầm trung nhưng khung máy màu bạc mờ mang lại vẻ sang trọng cho nó. Đó là một trong những máy tính xách tay được đánh bóng để sử dụng trong văn phòng, mà không có cảm giác khó chịu mà bạn nhận được trên một số máy tính xách tay kinh doanh, chẳng hạn như (mặc dù tuyệt vời) Dell Inspiron 3505.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy có thể tăng gấp đôi cho mục đích sử dụng cá nhân và chuyên nghiệp, HP 14 chính là một phần.

Điều quan trọng hơn: nó có thể di động. Trong khi có những máy tính xách tay nhẹ hơn trong phạm vi giá này, HP 14-fq1025nr rất nhẹ ở mức 3,24 lbs, so với 3,97 lbs của Acer Aspire 5. Thêm vào đó, nó nhỏ gọn một cách ấn tượng. Bạn có thể mang nó bằng một tay đến lớp học hoặc phòng họp để thực hiện cuộc gọi. Tương tự, bạn có thể thoải mái giữ thăng bằng trên đùi nếu đang đi tàu.

Màn hình máy tính xách tay HP 14 (14-fq1025nr)

Giống như hầu hết các máy tính xách tay 14 inch, máy tính xách tay HP 14 có bàn phím tiết kiệm không gian không có bàn phím số – nhưng lại có sẵn trên các máy tính xách tay HP Pavilion 15 lớn hơn. Điều đó làm giảm dấu chân tổng thể trên bàn (hoặc lòng bàn) của bạn, nhờ vào cấu hình mỏng giúp máy tính xách tay chỉ còn 0,7 inch khi đóng lại.

Lựa chọn cổng là tiêu chuẩn nhưng đủ để chứa hầu hết (nếu không phải tất cả) các thiết bị ngoại vi của bạn. Ở đây, bạn sẽ có một cổng USB-C, hai cổng USB 3.0, HDMI 1.4b và một bộ kết hợp tai nghe / micrô cũng như đầu đọc thẻ SD. Kết nối không dây thông qua Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2.

Màn Hình & Loa

HP 14-fq1025nr cung cấp màn hình 14 inch IPS chống chói Full-HD (1920 x 1080). Nó trông bằng nhựa, đặc biệt là với các viền đen mờ, nhưng chúng không hề thô ráp. Có một webcam 720p ở trên cùng, với micrô mảng kép tích hợp.

Màn hình cho chất lượng hình ảnh tốt và bạn được hưởng lợi từ góc nhìn rộng đặc trưng của màn hình IPS. Nó có độ sáng tối đa là 238 nits (mặc dù HP tuyên bố trên hộp là 250 nits). Điều này không tệ, theo như vậy. Hầu hết các máy tính xách tay giá rẻ chỉ lên đến 200 nits, như một câu chuyện cắt giảm chi phí và bạn chỉ nhận được chất lượng hình ảnh kém.

Bàn phím máy tính xách tay HP 14 (14-fq1025nr)

Tuy nhiên, máy tính xách tay HP 14 không buồn tẻ, nhưng bạn sẽ cần nhiều hơn nếu bạn muốn làm việc bên ngoài. Nếu bạn sẽ sử dụng nó trong nhà hoặc làm việc vào buổi tối, bạn chắc chắn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào. Loa kép ở mặt trước của máy tính xách tay rất rõ ràng và sắc nét, nhưng chúng không phù hợp với máy tính xách tay được trang bị loa B&O của HP.

Với máy tính xách tay HP 15, công ty hứa hẹn hiệu suất mượt mà cả ngày, khiến chiếc máy này trở thành một lựa chọn vững chắc cho các chuyên gia làm việc tại nhà hoặc một máy tính xách tay thay thế giá cả phải chăng để làm nóng máy.

Đơn vị đánh giá của chúng tôi, HP 14-fq1025nr được trang bị CPU AMD Ryzen 5 5500U 2.1GHz nói trên (6 lõi, 12 luồng), bộ nhớ 8GB (trên một khe cắm), SSD 256 GB và đồ họa AMD Radeon. Như đã suy đoán, đây là một con ngựa làm việc im lặng sẽ không quá nóng, cho dù bạn có ném vào nó điều gì, miễn là bạn không bao gồm các tác vụ chuyên sâu.

Nắp máy tính xách tay HP 14 (14-fq1025nr)

Là một máy tính xách tay làm việc, HP 14 sẽ đủ cho các tác vụ trong lĩnh vực xử lý văn bản, tạo bảng tính, email và duyệt web trong khi nghe Spotify ở chế độ nền – và nó sẽ không có bất kỳ sự e ngại nào. Bạn cũng có thể thực hiện một số chỉnh sửa ảnh trên GIMP, vì nó cho phép thực hiện một số sửa đổi cơ bản như phân lớp hình ảnh, cắt xén và lấp đầy nền.

Mặt khác, card đồ họa AMD Radeon không bị cắt cho các game AAA hiện đại, nhưng bạn vẫn có thể chơi các game cơ bản, nhưng bất cứ thứ gì yêu cầu card đồ họa chuyên dụng sẽ rất chậm. Với cùng một mức giá, bạn có thể xem Lenovo Ideapad Gaming 3 có card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1650 chuyên dụng cho các game thủ bình thường.

Tuổi Thọ Pin

HP hứa hẹn thời lượng pin lên đến 9 giờ trên 14-fq1025nr, nhưng thời lượng bạn nhận được khi sử dụng trong thế giới thực sẽ là khoảng 7 giờ 48 phút – bao gồm phát lại video liên tục và lướt web ở độ sáng 150 nits.

Không tệ, nhưng chúng tôi đã thấy các máy tính xách tay bình dân có tuổi thọ cao hơn thế, bao gồm Acer Aspire 5 A515-46-R14K có giá thấp hơn hàng trăm đô la, nhưng tối đa là 10 giờ với một lần sạc.

Kết luận về Laptop HP 14-fq1025nr

HP 14-fq1025nr là một máy tính xách tay giá rẻ thực hiện những gì nó đặt ra: cung cấp đủ năng lượng cho các phiên trực tuyến hoặc làm bài tập về nhà trong một gói hấp dẫn và di động. CPU Ryzen 5 làm tổn thương một cách dã man các Celeron và Pentium vẫn còn sót lại trong lối đi của nền kinh tế, và nó đi kèm với một loạt các cổng.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận một thực tế rằng chi 200 đô la hoặc 250 đô la nhiều hơn sẽ giúp bạn có được một chiếc máy tính xách tay có khả năng hơn – hoặc nếu bạn may mắn có một chiếc ultrabook – cả hai đều khiến bạn hạnh phúc hơn với màn hình và bàn phím đẹp hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mua sắm với ngân sách eo hẹp, HP 14-fq1025nr vẫn tốt như chúng. Máy tính xách tay HP 14 không đạt trạng thái Lựa chọn của ban biên tập, nhưng những người mua sắm có ngân sách sẽ hài lòng.

Viết một bình luận