Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

Top ổ đĩa SSD tốt nhất cho game thủ

Ổ đĩa SSD nào tốt nhất cho game thủ hiện nay? Game thủ khi lựa chọn ỏ đĩa SSD cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Sale Nhanh nhé

Ổ đĩa SSD là một trong những sự lựa chọn được rất nhiều người sử dụng máy tính lựa chọn để tăng tối đa tốc độ và hiệu suất của máy tính. Tuy nhiên, dù có những ưu điểm vượt trội, SSD vẫn chưa thực sự thay thế hoàn toàn được ổ HDD về dung lượng ổ cứng.

Tuy nhiên, bỏ qua khuyết điểm duy nhất này so với HDD, ổ đĩa SSD vẫn là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay, đặc biệt là cho những game thủ. Dưới đây là TOP những ổ đĩa SSD tốt nhất để chơi game mà Salenhanh đã ghi nhận được.

mua-ssd-cho-may-tinh

Ổ đĩa SSD Samsung 860 EVO

Samsung có thể được cho là nổi tiếng nhất với điện thoại Galaxy ngày nay, nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc này cũng sản xuất một số ổ SSD phổ biến nhất hiện có, bên cạnh nhiều lựa chọn các sản phẩm khác. Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét nhanh về một ổ SSD cực kỳ phổ biến của họ và một trong những ổ SSD phổ biến nhất nói chung – Samsung 860 EVO .

danh-gia-o-dia-SSD-Samsung-860-EVO

SSD này khá giống với những gì bạn mong đợi về một ổ SSD NAND trung bình trông như thế – sạch sẽ, tối thiểu, với khung mỏng 2,5 inch và lớp vỏ màu đen mờ.

Lưu trữ và hiệu suất

860 EVO đi kèm với tổng cộng năm tùy chọn lưu trữ: 250 GB, 500 GB, 1 TB, 2 TB và 4 TB. Nó cũng có tốc độ đọc / ghi 540/520 MB / s, cực nhanh khi so với ổ cứng nhưng khá trung bình đối với SSD trong giải đấu này. Cuối cùng, nó giao tiếp thông qua đầu nối SATA III, đây là tiêu chuẩn cho rất nhiều ổ SSD bên trong hiện có.

Nói chung, 860 EVO không phải là SSD nhanh nhất xung quanh và cũng không phù hợp với người dùng máy trạm chuyên nghiệp, nhưng nó là quá đủ để chơi game. Bảo hành 5 năm mà Samsung cung cấp cho model này cũng khá đáng khích lệ, mặc dù hiện tại, có những ổ SSD mới hơn có thể thực sự mang lại cho khách hàng giá trị tốt hơn so với 860 EVO cũ.

Ổ đĩa SSD Samsung 860 QVO

Theo sau Samsung 860 EVO, chúng tôi có một ổ SSD mới hơn nhưng rất giống nhau, và đó là Samsung 860 QVO .

danh-gia-o-dia-SSD-Samsung-860-QVO

Không có gì đáng ngạc nhiên, QVO trông rất giống với EVO, mặc dù nó giao dịch bên ngoài màu đen mờ cho một màu xám trông đơn giản. Hiệu suất khôn ngoan, nó chậm hơn 860 EVO một chút, nhưng điều khiến nó nổi bật là khả năng lưu trữ. Cụ thể, ổ SSD này đẩy phong bì khi nói đến loại dung lượng lưu trữ mà chúng ta có thể mong đợi từ các ổ SSD chính thống.

Lưu trữ và hiệu suất

860 QVO có ba biến thể lưu trữ: 1 TB, 2 TB và 4 TB. Về hiệu năng, nó cung cấp tốc độ đọc và ghi tuần tự tương ứng là 550 và 520 MB / s, ít nhiều là tiêu chuẩn với SSD NAND có giao diện sử dụng SATA III.

Như đã nói ở trên, điều khiến Samsung 860 QVO nổi bật là dung lượng và giá cả. Xem xét rằng SSD nhỏ nhất 240 GB hoặc thậm chí 120 GB là tiêu chuẩn vài năm trước, thấy Samsung cung cấp ổ SSD có giá khởi điểm 1 TB và giá chỉ hơn 100 USD là một điều khá khó khăn. Tuy nhiên, nó không nhanh như 860 EVO cũ trong thực tế, mặc dù thông số kỹ thuật trên giấy giống hệt nhau, mặc dù sự khác biệt này là không đáng kể khi nói đến chơi game.

o-dia-SSD-Samsung-860-QVO

Vấn đề thực sự duy nhất của chúng tôi với SSD này là thời gian bảo hành tương đối ngắn. Thông thường, Samsung cung cấp bảo hành 5 năm cho ổ SSD của họ, nhưng 860 QVO chỉ có 3. Không cần phải nói, nếu bạn để mắt đến một model có dung lượng cao hơn mà bạn muốn duy trì trong thời gian dài, bảo hành có giới hạn này thời gian là khó khuyến khích.

Ổ đĩa SSD Samsung 970 EVO Plus

Sau 860 QVO, chúng tôi có một ổ SSD khác của Samsung, mặc dù đây là một giải pháp định hướng hiệu suất nghiêm trọng hơn – Samsung 970 EVO Plus , SSD M.2 NVMe nhanh như chớp. Không giống như 860 QVO, nó đi kèm với bảo hành giới hạn 5 năm đầy đủ, đây là một điểm cộng tuyệt vời trên một mình hiệu suất khủng khiếp.

Là một SSD M.2, 970 EVO Plus rất nhỏ gọn, với PCB màu đen giúp nó không bị lẫn lộn và hòa trộn tốt với hầu hết các bo mạch chủ.

o-dia-SSD-Samsung-970-EVO-Plus

Lưu trữ và hiệu suất

Giống như 860 QVO, 970 EVO Plus có ba tùy chọn lưu trữ, mặc dù dung lượng của nó bị giới hạn hơn nhiều: 250 GB, 500 GB và 1 TB. Tốc độ là nơi nó trở thành sự thật, mặc dù. Vì là SSD M.2 NVMe, 970 EVO Plus có thể đạt tốc độ đọc / ghi cao tới 3500/3300 MB / s, nhanh hơn nhiều so với những gì kết nối SATA III có thể quản lý.

Với lưu trữ, hiệu năng và giá cả, bạn có thể dễ dàng thấy rằng 970 EVO Plus sẽ hấp dẫn những người cần loại hiệu suất này và sẵn sàng trả tiền cho nó, ngay cả khi nó cũng phải trả giá khả năng lưu trữ.

danh-gia-o-dia-SSD-Samsung-970-EVO-Plus

Điều đó nói rằng, nó sẽ không phải là một giải pháp rất hấp dẫn cho người chơi bình thường, mặc dù nếu bạn đang nghĩ đến việc đầu tư vào một ổ SSD hiệu năng cao dài hạn cho một máy trạm / PC chơi game, thì đây là một trong những cách tốt nhất SSD mà bạn có thể nhận được.

Ổ đĩa SSD Intel 660p

SSD NVMe thường có giá khá cao, không thể phủ nhận điều đó, nhưng SSD Intel 660p là một ngoại lệ đối với quy tắc này. Cấp, nó không phải là giá cả phải chăng như một số SSD NAND và cũng không nhanh bằng các mẫu NVMe tiên tiến hơn như Samsung 970 EVO Plus, nhưng nó quản lý để tìm một nền tảng vững chắc làm cho nó trở thành một sản phẩm rất thú vị.

SSD-Intel-660p

Lưu trữ và hiệu suất

660p có ba biến thể lưu trữ: 500 GB, 1 TB và 2 TB. Nó có tốc độ đọc / ghi là 1500/1000 MB / s, như đã đề cập ở trên, không thể cạnh tranh với các ổ SSD nhanh hoặc thậm chí nhanh hơn 970 EVO, nhưng nó vẫn giúp 660p nhanh hơn đáng kể so với hầu hết SATA SSD.

Với suy nghĩ trên, khá rõ ràng rằng Intel 660p là giải pháp tốt nhất của cả hai thế giới sẽ thu hút bất kỳ ai muốn tận dụng tối đa khoản đầu tư của họ. Có thể không có gì nhiều để xem xét, nhưng đây là một trong những ổ SSD tốt nhất hiện có, khi có liên quan đến giá trị.

o-dia-SSD-Intel-660p

Tuy nhiên, như chúng ta đều biết, jack của tất cả các giao dịch thường không phải là chủ, vì vậy khi nói đến các tác vụ chuyên sâu và chuyển tập tin lớn, 660p không tốt bằng SSD của máy trạm như một số model khác, đắt tiền hơn.

Ổ đĩa SSD WD BLUE

Tiếp tục, chúng tôi có một công ty quen thuộc và một sản phẩm quen thuộc: WD Blue . Tên gọi này đã theo ổ cứng của Western Digital trong một thời gian và bây giờ nó cũng mở rộng sang cả SSD. Và giống như các ổ cứng WD Blue, SSD WD Blue tập trung vào việc cân bằng dung lượng lưu trữ, hiệu suất và giá cả, trong khi bạn có thể có được nó ở hai yếu tố hình thức, dựa trên đó bạn thích.

SSD-WD-BLUE

Lưu trữ và hiệu suất

SSD WD Blue có các tùy chọn dung lượng 250 GB, 500 GB, 1 TB và 2 TB. Chúng nhanh hơn một chút so với Samsung 860 QVO, với tốc độ đọc / ghi tuần tự là 560/530 MB / s, nhưng đó không phải là một sự khác biệt rất đáng chú ý.

Nhưng như đã đề cập ở trên, điều thú vị về SSD WD Blue là nó có sẵn ở cả dạng 2,5 inch và M.2, do đó cho phép bạn chọn liệu SSD có giao tiếp với PC thông qua bo mạch chủ của bạn không. 2 khe cắm hoặc một trong các đầu nối SATA III của nó. Tất nhiên, mặc dù có yếu tố hình thức khác nhau, những ổ SSD này vẫn là SSD NAND thông thường và hiệu suất của chúng vẫn giống nhau cho dù bạn chọn biến thể nào.

Nói chung, SSD WD Blue không có tính năng nổi bật so với hầu hết các SSD khác có sẵn trong năm 2020. Giá cả ít nhiều giống với Samsung 860 QVO, và hiệu năng cũng vậy. Điều đó nói rằng, hai ưu điểm chính của SSD WD Blue là khả năng lựa chọn giữa hai yếu tố hình thức khác nhau và thực tế là nó được bảo hành 5 năm, như đã đề cập trước đây, là điều cần lưu ý.

o-dia-SSD-WD-BLUE

Bây giờ, nó không có nghĩa là một sản phẩm hoàn hảo, mặc dù chúng tôi không có chất lượng thực sự với SSD WD Blue. Nếu chúng ta phải nũng nịu, chúng ta sẽ nói rằng thiết kế của cả hai biến thể SATA và M.2 là một chút không mệt mỏi và có thể xung đột với một số thiết lập chơi game, nhưng đây không phải là vấn đề quan trọng.

Ổ đĩa SSD Kingston A400

Tất nhiên, không có cách nào chúng ta có thể nói về bộ nhớ và bỏ Kingston. SSD từ Kingston mà chúng ta sẽ xem xét là A400 , một giải pháp khá cơ bản nhưng giá cả phải chăng. Nó là SSD SSD 2,5 inch với vỏ ngoài màu xám đen và giống như SSD WD Blue, nó cũng có sẵn ở dạng M.2.

o-dia-SSD-Kingston-A400

Lưu trữ và hiệu suất

Kingston A400 có các biến thể 120 GB, 240 GB, 480 GB và 960 GB. Hơn nữa, hiệu suất thay đổi dựa trên dung lượng – tốc độ đọc vẫn ở mức 500 MB / s nhưng tốc độ ghi cho các biến thể 120 GB và 240 GB lần lượt là 320 và 350 MB / s, trong khi cả hai loại 480 và 960 GB tự hào về tốc độ ghi 450 MB / s.

Với tất cả những điều đã nói ở trên, Kingston A400 có vẻ không tuyệt vời lắm, nếu xét đến mức độ chậm so với các ổ SSD mới hơn được liệt kê ở đây, nhưng nếu bạn có ngân sách eo hẹp và đang tìm kiếm ổ SSD rẻ nhất tuyệt đối mà bạn có thể có được, không chắc rằng bạn sẽ tìm thấy một mức giá tốt hơn. Các phiên bản dung lượng cao hầu như không có giá trị tốt trong năm 2020, nhưng phiên bản 120 GB và 240 GB có thể xuống thấp tới 20-30 đô la ngày nay.

SSD-Kingston-A400

Điều đó nói rằng, A400 sẽ thu hút chủ yếu cho những người có ngân sách rất eo hẹp và sẵn sàng giải quyết cho ổ SSD rẻ nhất mà họ có thể có được. Nhìn chung, nó là một ổ SSD khá đáng tin cậy, nhưng nếu xét về mức độ chậm và chậm so với các ổ SSD mới hơn, nó sẽ khó có thể là lựa chọn hàng đầu của bất kỳ ai cho năm 2020.

Cách tìm SSD phù hợp với nhu cầu của bạn

Khả năng lưu trữ

Với các ổ đĩa cứng chính đạt dung lượng lưu trữ từ 4 TB trở lên, việc SSD có thể dễ dàng xuất hiện trong tầm ngắm. Nhưng sức mạnh chính của một ổ đĩa trạng thái rắn không phải là khả năng lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ, mà là tốc độ tuyệt đối mà nó có thể đọc và ghi dữ liệu nói.

ssd-tot-nhat

Điều quan trọng cần ghi nhớ là khi mua SSD – chúng không tối ưu để lưu trữ lượng lớn dữ liệu trong thời gian dài. SSD dung lượng cao cho đến gần đây rất đắt tiền, vì vậy mọi người thường sử dụng ổ SSD nhỏ hơn làm ổ đĩa hệ thống trong khi vẫn giữ ổ cứng để lưu trữ, đây là giải pháp hiệu quả nhất về chi phí tại thời điểm đó.

Vào năm 2020, giá đã giảm và SSD lớn tới 1 TB dường như dễ tiếp cận hơn bao giờ hết , nhưng bạn thậm chí có cần một ổ SSD lớn như vậy không?

Như bạn có thể thấy, SSD có thể bắt đầu thấp tới 120 GB, nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên có một ổ nhỏ như vậy trừ khi bạn có ngân sách eo hẹp. Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với SSD 240 GB – chúng có giá cả phải chăng hơn bao giờ hết, nhưng chúng chắc chắn sẽ bị chuột rút nhanh chóng, ngay cả khi bạn chỉ sử dụng chúng làm ổ đĩa hệ thống.

Đối với hầu hết các phần, chúng tôi thấy 500 GB là một điểm khá hấp dẫn khi nói đến SSD – chúng cung cấp dung lượng lưu trữ lớn, giá cả tương đối phải chăng và sẽ cho phép bạn cài đặt một số trò chơi cùng một lúc trong khi có thể để lại nhiều chỗ hơn cho các thư viện đa phương tiện mà bạn có thể muốn truy cập nhanh chóng.

Và cuối cùng, như đã đề cập ở trên, SSD 1 TB và thậm chí cả những ổ lớn hơn có giá cả phải chăng hơn so với chỉ vài năm trước đây, nhưng rất có thể bạn sẽ không cần nhiều dung lượng SSD đó trừ khi bạn cũng sử dụng một số phần mềm chuyên nghiệp như Adobe Premiere Pro và cần cho PC của bạn đọc / ghi khối lượng lớn dữ liệu thường xuyên.

Nếu tất cả những gì bạn cần thêm dung lượng cho đa phương tiện và các tệp linh tinh khác mà bạn không cần truy cập nhanh thường xuyên, thì một ổ cứng sẽ là một giải pháp hiệu quả hơn về chi phí.

o-dia-ssd-gaming

Tốc độ

Tất cả các ổ đĩa trạng thái rắn nhanh hơn theo cấp số nhân so với ổ đĩa cứng. Tuy nhiên, tốc độ đọc / ghi có thể khác nhau một chút hoặc rất lớn giữa các kiểu SSD khác nhau, vì SSD NAND thông thường của bạn không nhanh bằng SSD M.2 NVMe đắt tiền.

Tuy nhiên, trong khi tốc độ đọc / ghi 3500/3500 MB / s được thấy giống như Samsung 970 EVO Plus có vẻ như chúng sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn đáng kể so với SSD WD Blue 560/530 MB / s, Điều đó chỉ đơn giản là không phải vậy. Khi nói đến chơi game, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt – nếu bạn nhận thấy điều đó, đó là.

Xét cho cùng, ưu điểm chính mà SSD mang lại khi chơi game là thời gian tải nhanh hơn và SSD NVMe thường chỉ nhanh hơn một chút so với SSD NAND về mặt đó, vì vậy, đầu tư thêm vào SSD nhanh hơn để bạn có thể chi tiêu Vài giây ít nhìn vào màn hình tải khó có thể được gọi là một khoản đầu tư đáng giá.

Nhưng chúng tôi không nói rằng SSD NVMe và tốc độ đọc / ghi bốn chữ số của chúng không phục vụ mục đích – cách xa nó. Chúng có thể tạo ra một thế giới khác biệt cho các máy trạm, nơi SSD thường xuyên cần đọc và ghi nhiều dữ liệu, nhưng đối với một PC sẽ được sử dụng nghiêm ngặt để chơi game và những thứ thông thường như đa phương tiện hoặc duyệt web, chúng chỉ đơn giản là quá mức cần thiết.

danh-gia-o-dia-SSD-Samsung-970-EVO-Plus

SATA III vs M.2

Như bạn có thể thấy từ tab bên trên, SSD có thể kết nối với bo mạch chủ của bạn thông qua một trong hai cách: đầu nối SATA III hoặc khe M.2. Sự khác biệt ở đây có thể hoàn toàn là thẩm mỹ, nhưng hiệu suất cũng đóng một vai trò lớn.

Cụ thể, khe M.2 có thông lượng lý thuyết cao hơn nhiều so với SATA, đó là lý do tại sao tất cả các SSD NVMe đều sử dụng M.2 – nhưng không phải tất cả các SSD M.2 đều là SSD NVMe. Ví dụ, như bạn có thể thấy trong bài viết, SSD WD Blue có sẵn ở cả biến thể SATA và M.2, nhưng hiệu suất vẫn giống nhau.

Bây giờ, chúng ta đã thảo luận về sự khác biệt về hiệu suất giữa SSD NAND và SSD NVMe, vì vậy nếu chúng ta đặt nó sang một bên, có bất kỳ điểm nào trong việc đưa SSD M.2 NAND qua SSD NAND thông thường sử dụng đầu nối SATA không?

Vâng, sự khác biệt gần như hoàn toàn về mặt thẩm mỹ và, có lẽ, hậu cần. Có thể bạn chỉ thích ý tưởng về SSD ngồi không rõ ràng trong khe M.2 của bo mạch chủ hoặc có thể bạn không muốn bận tâm đến việc quản lý cáp bổ sung hoặc để SSD chiếm dung lượng trong giá ổ cứng của bạn.

Nhưng cuối cùng, miễn là hiệu suất không phải là vấn đề, chúng tôi khuyên bạn nên đi với bất kỳ nơi nào bạn thấy thoải mái hơn và phù hợp nhất với PC của bạn, vì hầu như không có sự khác biệt thực tế nào giữa hai trừ khi bạn dự định đặt thêm tiền cho một ổ SSD NVMe.

Top Salenhanh – salenhanh.com