Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá Laptop Lenovo Flex 5i Chromebook

Lenovo Flex 5i Chromebook là một máy tính xách tay chuyển đổi tuyệt vời, cực kỳ linh hoạt và có thời lượng pin tốt, nhưng chúng tôi chỉ ước nó cung cấp nhiều tùy chọn lưu trữ hơn. Tuy nhiên, nó tự hào có hiệu suất ổn định, thiết kế đẹp và bàn phím thoải mái, tất cả đều ở mức giá hợp lý.

Lenovo Flex 5i là phiên bản chuyển đổi của IdeaPad 5i yêu thích của chúng tôi và mang đến cho những người đam mê Chromebook một yếu tố hình thức 2 trong 1 giá cả phải chăng hơn để làm việc. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy màn hình 1080p có thể xoay 360 độ, bộ xử lý Intel thế hệ thứ 11 khá mạnh mẽ và pin lớn, tất cả được tích hợp trong một phần cứng mỏng manh. Nó cạnh tranh với những chiếc như Samsung Galaxy Chromebook 2 và những chiếc Chromebook khác dưới 500 đô la.

Thật vậy, chiếc máy tính xách tay này nổi bật như một thiết bị toàn diện hấp dẫn, cung cấp một số thành phần tốt với mức giá rất hợp lý. Cùng với CPU Intel đó, điểm nổi bật bắt đầu với màn hình cảm ứng 13 inch. Nó cung cấp độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel và công nghệ tấm nền IPS. Là một mô hình ‘Flex’, màn hình được hy vọng vào khung của IdeaPad thông qua một bản lề 360 độ đầy đủ và do đó có thể được sử dụng ở chế độ Máy tính bảng hoàn chỉnh.

Ở mức giá này, điều gì đó chắc chắn phải đưa ra và như đã xem xét, nhược điểm rõ ràng nhất là dung lượng lưu trữ 64GB ít ỏi. Nó không có tác động lớn đến hiệu suất vì bạn sẽ chạy hầu hết các tác vụ của mình trên các tab trình duyệt, nhưng nếu bạn cần tải xuống nhiều tệp, điều đó có thể bị hạn chế. Trong trường hợp đó, bạn có thể nhận được một ổ cứng ngoài để lưu trữ hầu hết các tệp của mình, nhưng RAM 8GB cung cấp mức tốt để chạy hầu hết các tác vụ hàng ngày.

Trong các lần lặp lại trước đây của IdeaPad Flex 5, chúng tôi đã gặp phải các vấn đề về tuổi thọ pin trung bình và quá nhiệt, nhưng với Flex 5i, có vẻ như các vấn đề đã được giải quyết. Giờ đây, mang đến thời lượng pin dài và khả năng làm mát được cải thiện, không gì có thể kìm hãm Lenovo Flex 5i Chromebook. Đây là một chiếc máy tốt với số tiền bỏ ra.

Nắp Lenovo Flex 5i

Thông Số Kỹ Thuật Lenovo Flex 5i

  • Lớp máy tính xách tay Cao đẳng nghề
  • Trưng bày IPS LCD 13,3 inch, 1.920 x 1.080
  • Bộ xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 11
  • ĐẬP 8GB LPDDR4x
  • Kho 64GB
  • Webcam 720p, Bóng râm riêng tư
  • Kích thước 12,2 x 8,43 x 0,67 inch
  • Trọng lượng 2,97 pound
  • Màu sắc Abyss Blue

Đánh Giá Lenovo Flex 5i: Thiết Kế

IdeaPad Flex 5i 13 sử dụng thiết kế tương tự như mẫu trước đó, với nhôm trên nắp để mang lại cảm giác chắc chắn hơn. Phần còn lại của khung máy được làm từ hỗn hợp polycarbonate và polymer, nhưng nó vẫn cho cảm giác chắc chắn – thậm chí còn cứng hơn một số máy tính xách tay cao cấp sử dụng hợp kim magiê để giảm trọng lượng. So với Asus VivoBook Flip 14 có giá cả phải chăng và khá dễ uốn cong sử dụng nhựa trong khung máy và lớp lót hợp kim nhôm trên nắp, Lenovo Flex 5i cho cảm giác sang trọng hơn.

Bản lề của Flex 5i 13 cũng cho cảm giác tốt và đủ linh hoạt để mở bằng một tay, nhưng sau đó hơi cứng khi nó đạt đến vị trí thẳng đứng để giữ cố định ở các chế độ vỏ sò, lều, phương tiện và máy tính bảng. Nhìn chung, chất lượng xây dựng của IdeaPad này vượt quá mức giá ngân sách của nó.

Thiết bị 2 trong 1 duy trì tính thẩm mỹ Abyss Blue của nó, chỉ với một chút chrome ở logo Lenovo trên nắp và sàn bàn phím, bắt kịp xu hướng tối giản mà Lenovo đã sử dụng trong các thiết kế giá rẻ và tầm trung của mình. Asus VivoBook Flip 14 có một chút khiêu khích trong vẻ ngoài của nó, nhưng điều đó không có nghĩa là nó trông đẹp hơn Flex 5. Tôi muốn nói rằng Lenovo Flex 5i trông đẹp hơn so với giá tiền của nó và nó sẽ không kỳ quặc khi bạn đưa nó đến một quán cà phê sang trọng.

Lenovo Flex 5i phẳng

Giống như người tiền nhiệm của nó, IdeaPad Flex 5i 13 trông lớn hơn so với nó. Viền màn hình của nó mỏng ở hai bên nhưng lớn ở trên và dưới. Điều đó mang lại cho nó một cái nhìn khá sâu sắc hơn mức cần thiết. Nó cũng khá mỏng 0,67 inch và khá nhẹ với trọng lượng 2,97 pound, trong khi Asus VivoBook Flip 14 tương đương có kích thước 0,72 inch và 3,31 pound.

Lựa chọn cổng là tuyệt vời. Bạn nhận được hai cổng USB-C 3.1 thế hệ 1 hỗ trợ Power Delivery 3.0 và Display Port 1.4, một ở hai bên, cũng như cổng USB-A 3.1 thế hệ 1 ở bên trái. Flex 5i cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm kết hợp tai nghe / micrô dọc theo cạnh trái. Ngoài ra còn có nút nguồn, nút chuyển đổi âm lượng và khóa Kensington ở cạnh phải.

Đánh Giá Lenovo Flex 5i: Màn Hình

Trên Flex 5i, Lenovo không cố gắng vượt qua bất kỳ ranh giới nào khi chọn bảng hiển thị. Chromebook đi kèm với màn hình tiêu chuẩn giúp hoàn thành công việc mà không tách biệt khỏi đối thủ cạnh tranh. Màn hình có kích thước 13,3 inch và có tỷ lệ khung hình 16: 9, cả hai đều phổ biến ở các Chromebook tầm trung.

Màn hình đủ lớn để làm việc và hình dạng đủ sáng để xem nội dung video, mặc dù tôi thích màn hình cao hơn, giống như màn hình tỷ lệ 16:10 trên MSI Creator Z16 hoặc Apple MacBook Pro , cả hai đều là cao cấp máy móc, mặc dù.

Lenovo sử dụng độ phân giải Full HD điển hình (1.920 x 1.080) mà bạn sẽ tìm thấy trên hầu hết các màn hình trong phân khúc này. Độ phân giải này lý tưởng hơn cho việc sử dụng thông thường, mang lại chi tiết sắc nét trên các trang web và giữ cho các tài liệu và bảng tính có thể đọc được, ngay cả khi làm việc với các phông chữ nhỏ.

Máy tính bảng Lenovo Flex 5i

Nội dung video bạn sẽ tìm thấy trên web và các dịch vụ phát trực tuyến hầu hết đều tốt. Độ phân giải Full HD có thể không đủ đối với bạn nếu bạn đang thực hiện các tác vụ phức tạp như chỉnh sửa ảnh hoặc video.

Độ sáng 250 nits của màn hình IPS LCD 13,3 inch là ổn đối với loại thiết bị này, nhưng nó có thể tốt hơn. Màn hình cung cấp đủ ánh sáng cho các điều kiện làm việc và xem trong nhà, nhưng sẽ khó đọc hơn ở ngoài trời, đặc biệt là khi có mặt trời chói chang trên bầu trời.

Màu sắc trông chính xác và góc nhìn rộng rãi với lớp hoàn thiện bóng bẩy, nhưng nó không đi kèm với phản xạ hoặc chói khó chịu. Cuối cùng, đó là một màn hình cảm ứng và hỗ trợ cảm ứng đa điểm 10 điểm – nó phản hồi với đầu vào dựa trên ngón tay và được sử dụng với Bút cảm ứng (được bán riêng).

Đánh Giá Lenovo Flex 5i: Bàn Phím Và Bàn Di Chuột

Flex 5ji có bàn phím với cảm giác phù hợp và bộ bài là một trong những thứ tốt nhất mà bạn sẽ sử dụng trên Chromebook. Bàn di chuột cũng rất tuyệt. Bàn phím nổi bật về mặt trực quan, nó có các phím màu đen bổ sung cho màu xanh lam của bóng râm tổng thể. Bề mặt bàn phím được làm lõm xuống, với các phím nhô lên vừa phải so với mặt nền polycarbonate.

Kích thước và hình dạng phím riêng lẻ là chính xác những gì bạn muốn từ bàn phím máy tính xách tay. Quan trọng hơn, hành trình chính và phản hồi là tuyệt vời. Ngoài ra, các phím có đèn nền nhưng ánh sáng bên dưới các phím có thể sáng hơn, nó vẫn đủ để đảm bảo các phím có thể nhìn thấy được trong bất kể điều kiện ánh sáng xung quanh.

Bàn phím Lenovo Flex 5i

Bàn di chuột, nó cũng có mặt tốt, nhưng chúng tôi đã thấy nó tốt hơn trên Chromebook. Kích thước ổn và không bao giờ có cảm giác như bạn đang di chuyển con trỏ xung quanh màn hình. Lenovo sử dụng mylar thay vì kính, mặc dù nó gần giống như kính. Chúng tôi rất thích bàn di chuột bằng kính thực sự, đặc biệt là ở mức giá này. Tuy nhiên, nó vẫn cho cảm giác nhạy và chắc chắn.

Đánh Giá Lenovo Flex 5i: Hiệu Suất

Đối với một thiết bị được thiết kế chỉ để tiêu thụ nội dung, Lenovo Flex 5i sẽ hoàn thành công việc. Với sự kết hợp của chip Intel Core i3-1115G4, 8GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, Chromebook này mang đến trải nghiệm nhạy bén trong một số giới hạn nhất định. Ví dụ: nếu bạn mở một vài tab trong trình duyệt và chỉnh sửa tài liệu văn bản, tất cả đều chạy tốt.

Tuy nhiên, hãy tăng số lượng tab và chạy một số chỉnh sửa hình ảnh đồng thời, và mọi thứ sẽ dừng lại ở mức tương đối. Tất nhiên, có 8GB RAM sẽ giúp ích cho mọi thứ, nhưng nó vẫn bị giới hạn ở số lượng tác vụ phức tạp mà bạn có thể chạy trên Chromebook này.

Theo các số liệu khác, hiệu suất là một túi hỗn hợp, không có gì đáng ngạc nhiên khi định vị thị trường này. Màn hình IPS 13,3 inch 1080p có màu sắc tốt nhưng sẽ sáng hơn. Flex 5i có loa được gắn ở hai bên bàn phím và được điều chỉnh bởi Waves Audio, chúng cung cấp âm thanh cân bằng. Ngoài ra, webcam được đánh giá ở mức 720p, đơn giản là không đủ pixel nhưng nó trông vẫn ổn và đi kèm với màn trập vật lý có thể che máy ảnh khi bạn không sử dụng.

Đánh Giá Lenovo Flex 5i: Thời Lượng Pin

Lenovo cho biết Flex 5i sẽ kéo dài hơn 10 giờ với một lần sạc. Công ty không làm rõ những con số đó có áp dụng cho Core i3 hay i5 hay các biến thể LCD hoặc OLED của máy hay không. Dù bằng cách nào, bạn cũng không nhận được những kết quả đó. Flex sẽ cung cấp cho bạn khoảng chín giờ thời gian chạy liên tục và chín giờ rưỡi đối với một số trường hợp. Điều này sẽ giúp hầu hết người dùng vượt qua cả ngày làm việc hoặc đi học, mặc dù nó có thể không đủ nếu bạn thấy mình làm việc đến khuya.

Bộ sạc 47W đi kèm cắm vào một trong hai cổng USB-C và mất khoảng ba giờ để sạc đầy Flex 5i. Chromebook cạnh tranh hoạt động nhanh hơn nhiều.

Đánh Giá Lenovo Flex 5i | Nhận Định

Về giá cả, phiên bản Intel Core i3 của Lenovo Flex 5i (82M7000SUX) là một món hời có hiệu năng tốt. Cạnh tranh trong phân khúc dưới $ 500- $ 600 cần rất nhiều và Lenovo đã làm rất tốt bài tập của mình. Nhiều Chromebook tốt nhất thống trị không gian này và việc cạnh tranh phù hợp về thông số kỹ thuật, thiết kế và hiệu suất hàng ngày đòi hỏi một số kinh nghiệm trong ngành để mọi thứ trở nên đúng đắn.

Để đạt được điều đó, tôi nghĩ Lenovo đã làm rất tốt và cung cấp một sản phẩm chắc chắn trong Flex 5i. Chromebook này không nhất thiết phải tốt nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào, nhưng xét về tổng thể, nó cao hơn rất nhiều so với giá của nó để mang lại hiệu suất tốt. Khi mất bộ nhớ, nó có màn hình và thời lượng pin phù hợp với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Bàn phím, bàn di chuột và các cổng đều hữu ích và trong khi webcam sẽ tốt hơn, bóng râm riêng tư được đánh giá cao hơn nhiều và loa tốt nhất có thể. Có lẽ một khía cạnh khiến Lenovo Flex 5i so với các đồng nghiệp cùng mức giá là thiết kế đẹp, với chủ đề màu Abyss Blue hấp dẫn. Đối thủ cạnh tranh gần nhất là Samsung Galaxy Chromebook 2, và mặc dù chiếc Samsung svelte này có thể được cấu hình với cùng Full HD, Core i3, RAM và dung lượng lưu trữ tốt hơn, nhưng mức giá của nó sẽ quá nóng để xử lý.

Viết một bình luận