Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

Top 9 loài thú cưng dễ nuôi và chăm sóc cho người bận rộn

Đối với một số người, nuôi thú cưng ở nhà chắc chắn là một sở thích giải trí tuyệt vời nhất, làm cho không khí của ngôi nhà trở nên sinh động hơn cũng như giúp tâm trạng của bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Tuy nhiên việc nuôi thú cưng không phải là chuyện đơn giản vì ngoài việc nhìn ngắm và chơi với chúng, bạn còn cần phải tốn nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc và nuôi nấng chúng. Điều này đòi hỏi một trách nhiệm rất cao và một tình yêu với động vật lớn để có thể vượt qua được những khó khăn.

Thú cưng dễ nuôi Salenhanh

Là một người rất yêu động vật, mình nhận thấy cuộc sống của mình từ khi có thú cưng trở nên sinh động và có nhiều màu sắc hơn mặc dù mình cũng tương đối bận rộn nhiều hơn sau những giờ làm để chăm sóc cho những “người bạn nhỏ”. Nếu bạn cũng dành tình yêu cho động vật như mình và cũng muốn cuộc sống trở nên tuyệt vời hơn thì dưới đây là những loài thú cưng dễ nuôi, phổ biến mà bạn có thể lựa chọn.

1. Mèo

Mèo là một trong những vật nuôi tốt nhất mà bạn nên lựa chọn khi nghĩ đến việc nuôi một loài thú cưng trong ngôi nhà của mình. Con vật này phù hợp với những bạn bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian bên thú cưng.

Mèo thú cưng dễ nuôi

Mèo có bản tính điềm đạm và là một trong những loài động vật sống đơn độc hoặc thích ở một mình. Tuy nhiên khi thân với chủ, chúng cũng sẽ rất quấn lấy bạn mỗi khi bạn về nhà, điều này làm cho bạn luôn cảm thấy bản thân mình không đơn độc và ấm áp hơn. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay các giống mèo cũng rất đa dạng với đủ mọi mức giá cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn muốn xem thêm về những giống mèo đẹp nhất, dễ thương nhất thì có thể xem thêm tại:

2. Chó

Chó thú cưng

Cũng tương tự như mèo, chó là loài được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn không chỉ vì chúng có vẻ bề ngoài dễ thương mà còn vì chúng rất thông minh, trung thành với chủ của mình.

Không chỉ vậy, loài chó cũng rất thích chơi với chủ của mình, vì vậy nếu bạn là một người năng động, thích đi dạo công viên, tập thể dục thì một chú chó sẽ rất phù hợp với bạn.

3. Thỏ

Thỏ cảnh

Ai mà không biết con vật dễ thương, và nhanh nhẹn này? Chắc hẳn hầu hết một số người đều thích thú khi sở hữu con vật cưng đáng yêu này. Không giống như chó và mèo, chăm sóc thỏ cần có chuồng để chúng không bị hoảng sợ và không dễ dàng chạy lung tung khắp nhà của bạn.

Đôi khi cũng cần đưa thỏ ra khỏi lồng để chúng không bị căng thẳng đồng thời thân thiết hơn với chủ của mình. Tuy nhiên, đừng quên trả nó về lồng khi chơi xong vì tất nhiên ai đi chơi cũng phải về lại ngôi nhà ấm áp, thân thuộc để nghỉ ngơi phải không nào

4. Nhím mini

Nhím mini

Khi nghe đến nhím, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một loài vật nguy hiểm với vô số gai sắc nhọn có thể khiến chúng ta bị thương bất cứ lúc nào… Tuy nhiên nhím Mini lại rất hiền và đáng yêu khác hẳn với suy nghĩ của nhiều người và đó cũng chính là lý do chúng được rất nhiều người lựa chọn làm vật nuôi.

Đây là động vật có vú thuộc họ Erinaceinae có gai không chứa chất độc và chúng cũng không gây hại cho chúng ta khi chạm vào lông của chúng. Với vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn đáng yêu và cũng khá dễ dàng để nuôi, nhím mini là sự lựa chọn khá tuyệt vời cho các bạn yêu thích động vật nhưng cũng muốn có một không gian yên tĩnh.

5. Sóc bay

Sóc bay

Con vật cưng được thuần hóa tiếp theo này cũng không kém phần đáng yêu. Việc chăm sóc và nuôi dưỡng loài sóc bay này tương đối dễ dàng, ngay cả với một chiếc lồng nhỏ. Bạn chỉ cần dành sự quan tâm đầy đủ cho chúng bằng cách cung cấp một chiếc lồng thoải mái cho chúng.

Khi nói đến sóc bay , những con vật cưng nhỏ bé đáng yêu này thích đồ ngọt như mật hoa

6. Chuột Hamster

Chuột hamster làm thú cưng

Nguồn: Salenhanh.com

Hamster có kích thước cơ thể nhỏ nên bạn có thể thoải mái đặt lồng ở nhiều nơi khác nhau trong ngôi nhà của bạn mà không sợ tốn diện tích, với vẻ ngoài nhỏ nhắn đáng yêu, ngồi nhìn ngắm những chú chuột Hamster chơi đùa cũng là một cách giải trí tuyệt vời.

Bạn cũng có thể để chúng lên tay, vuốt ve và chơi đùa với chúng vì Hamster rất hiền và cũng khá thân thiện với con người.

7. Rắn

Có lẽ con này nghe rất đáng sợ nên không phải ai cũng dám nuôi nó làm thú cưng. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của loài rắn cũng như màu sắc bắt mắt, độc lạ vẫn đủ sức thu hút sự chú ý của những người yêu động vật.

Rắn ngô làm thú cưng

Mặc dù vậy, xin lưu ý rằng không phải tất cả các loại rắn đều có thể nuôi được. Bạn chỉ có thể nuôi các loài rắn hiền và không có nọc độc. Ngoài ra, rắn cần được thuần hóa trước để có thể thoải mái khi ở gần con người.

Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên chọn những con khá thuần hóa và không yêu cầu chăm sóc phức tạp, chẳng hạn như Rắn Ngô, trăn bóng, rắn vua….

8. Cáo Fennec

Thật khó để không yêu loài vật có đôi tai to và đôi mắt lấp lánh, cáo Fennec. Loài vật này là loài cáo nhỏ nhất và thuần hóa nên không khó để làm quen với việc sống chung với con người.

Cáo fennec

Bản chất của nó không khác chó và mèo là mấy. Chúng thân thiện, năng động, thích chơi đùa và tương tác với con người. Tuy nhiên, những loài động vật này thường có giá thành khá cao và cần chăm sóc và nuôi dưỡng kỹ lưỡng để tránh bị bệnh.

Mặc dù đã được thuần hóa nhưng anh ta vẫn còn bản năng hoang dã mạnh mẽ nên rất dễ trốn thoát. Cáo Fennec cũng là loài động vật sống về đêm nên chúng có thể ồn ào vào ban đêm nên bạn hãy chắc rằng lồng nuôi chúng nên cách xa chô ngủ của bạn.

9. Kỳ nhông cảnh

Nếu bạn thích những con vật độc đáo, bạn nên cố gắng chuyển sự chú ý của mình sang một con vật này. Mặc dù trông có vẻ nguy hiểm, nhưng hóa ra cự đà đủ thuần hóa để có thể được nuôi dưỡng và chăm sóc như một loài thú cưng.

Kỳ nhông cảnh

Với vẻ ngoài dữ tợn và độc đáo, không lạ khi loài động vật được thuần hóa này có vẻ ngoài hấp dẫn này được nhiều người yêu thích và chọn nuôi. Chỉ cần cung cấp một chiếc lồng có kích thước 100 x 100 cm là bạn đã có thể nuôi dưỡng và chăm sóc loài kỳ nhông khổng lồ này. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng những thú cưng thuần hóa này không dễ chăm sóc đâu nhé.

Trên đây là top 9 loài thú cưng dễ nuôi và được nhiều người yêu thích, lựa chọn làm vật nuôi cho bản thân. Nếu bạn chưa nuôi thú cưng hãy nhanh tay chọn cho mình một loài phù hợp nhất nhé.

Viết một bình luận