Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

Top 20 cách se khít lỗ chân lông bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Lỗ chân lông to thường có liên quan rất nhiều đến loại da mặt của bạn, nếu bạn có làn da trắng và khô thì lỗ chân lông trông sẽ nhỏ hơn, nhưng nếu da bạn ngăm đen và có xu hướng dầu, nhờn nhiều thì lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn thường sẽ to hơn. do sự hiện diện của các nang lông mở. Thông thường “nang” chứa các tuyến dầu nên lỗ chân lông trên da mặt sẽ to ra và tiết dầu.

Trang điểm thường được phái đẹp sử dụng như một vũ khí lợi hại để che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, trong đó có cả lỗ chân lông to trên khuôn mặt. Nhưng bạn có biết rằng việc sử dụng trang điểm liên tục cũng là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to ra, đồng thời làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn trên da.

Lỗ chân lông bị to

Nhưng bạn hãy bình tĩnh, có rất nhiều cách để che đi tình trạng lỗ chân lông to trên da mặt bằng cách làm sạch da mặt trước khi đi ngủ và sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm cũng không tốt vì nó chứa các chất hóa học có thể gây hại cho làn da của bạn.

Còn nhớ câu nói “Nhiều con đường dẫn đến thành Rome” đúng không? Cũng như cách se khít lỗ chân lông, một trong số đó là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Bên cạnh việc an toàn khi sử dụng lâu dài, nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Nào hãy cùng Top Salenhanh điểm mặt những nguyên liệu từ thiên nhiên giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất nhé!

Se khít lỗ chân lông bằng cách sử dụng đá lạnh

Se khít lỗ chân lông bằng đá lạnh

Cách đầu tiên bạn có thể thử là sử dụng đá viên. Đá viên có chứa các thành phần lạnh có thể se khít lỗ chân lông trên khuôn mặt ngay lập tức. Cách sử dụng nó cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần lấy một ít đá viên sau đó dùng khăn sạch hoặc khăn tay quấn lại rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút mỗi ngày. Không nghi ngờ gì nữa, nếu bạn thường xuyên thực hiện cách này, lỗ chân lông trên da mặt của bạn sẽ nhanh chóng se khít lại.

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Ngoài đá viên, việc sử dụng mật ong làm mặt nạ đắp mặt cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông. Đó là bởi vì thành phần chống oxy hóa trong mật ong có thể tẩy đi lớp tế bào chết, để da tái tạo tế bào da mới từ đó lỗ chân lông sẽ nhỏ lại. Ứng dụng của nó cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa mật ong, và thoa lên da mặt đã được rửa sạch trước đó. Sau đó, để yên trong 30 phút để mật ong khô đi một chút và thấm vào da. Sau 30 phút, rửa sạch bằng nước ấm hoặc vòi nước sạch.

Cách se khít lỗ chân lông bằng cà phê

Se khít lỗ chân lông bằng bã cà phê

Tiêu thụ cà phê quá mức không được khuyến khích vì nó có hàm lượng caffein cao. Nhưng bạn có biết rằng cà phê có thể được sử dụng như một vũ khí lợi hại để se khít lỗ chân lông?

Cà phê hóa ra có thể se khít lỗ chân lông bằng cách được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết cho mặt. Cách làm rất đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa cafe sau đó trộn với 1 thìa đường và thêm một chút nước lọc. Trộn cho đến khi nó trông giống như một hỗn hợp. Sau khi tán bột xong, bạn thoa lên mặt thường xuyên, nó sẽ khiến tế bào da chết được nâng lên và tất nhiên lỗ chân lông trên da mặt sẽ nhỏ đi trông thấy.

Se khít lỗ chân lông bằng chanh

Se khít lỗ chân lông bằng chanh

Bạn có quen với loại trái cây có vị chua này không? Đúng vậy, vôi có vị chua thường được sử dụng như một chất bổ sung cho gia vị nấu ăn. Tuy nhiên, chanh hóa ra còn có một chức năng khác, đó là giúp làm trắng da, tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Vitamin C trong chanh được cho là có thể loại bỏ tế bào chết trên da mặt, giờ đây đây cũng là thứ có thể được tin dùng như một cách se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần chuẩn bị lượng nước cốt chanh vừa đủ, sau đó thoa đều lên mặt sau đó để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tuy nhiên cần lưu ý là không nên quá lạm dụng phương pháp này vì chanh có thể gây mòn da và làm cho da dễ bắt nắng hơn, do đó cần sử dụng phù hợp và che chắn cẩn thận khi ra ngoài trời.

Se khít lỗ chân lông bằng cách sử dụng vỏ cam

Se khít lỗ chân lông bằng vỏ cam

Đối với những bạn thích ăn cam vì chứa nhiều Vitamin C thì tốt quá. Nhưng khi gọt vỏ cam xong thì bạn cũng đừng vội vứt vỏ cam đi vì hóa ra vỏ cam còn chứa rất nhiều Vitamin C rất tốt cho làn da của chúng ta. Vỏ cam cũng chứa chất chống oxy hóa cao có thể phát triển các tế bào da mới trên mặt, nhờ đó lỗ chân lông trên mặt sẽ se khít lại.

Chắc hẳn bạn đang bối rối không biết dùng vỏ cam này đắp mặt như thế nào? Cách làm phức tạp hơn một chút, vì bạn cần làm khô vỏ cam trước, sau đó nghiền vỏ cam cho đến khi mịn và trộn với lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt để đắp mặt nạ. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đợi khô trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Se khít lỗ chân lông bằng đu đủ

Se khít lỗ chân lông bằng đu đủ

Ai không biết trái cây có vị ngọt này? Đu đủ hóa ra là một vũ khí đáng tin cậy để se khít lỗ chân lông trên mặt! Điều này là do hàm lượng “papain” trong đu đủ có thể giúp quá trình tái tạo tế bào da mới trên da mặt từ đó loại bỏ da chết, ngoài ra còn có hàm lượng vitamin. A, C, E và các chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể làm sạch bụi bẩn bám trên da mặt.

Cách làm không quá khó, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn thịt đu đủ cho đến khi nhuyễn, sau đó đắp lên mặt đã rửa sạch, để 30 phút cho khô rồi rửa lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh. Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần, bạn sẽ có được gương mặt tươi sáng không lỗ chân lông.

Se khít lỗ chân lông bằng dâu tây

Se khít lỗ chân lông bằng dâu tây

Dâu tây vốn được yêu thích bởi tất cả mọi người, từ trẻ em đến người già, thực sự có thể được sử dụng như một nguyên liệu để se khít lỗ chân lông. Hàm lượng “ellagic” trong dâu tây hóa ra có thể loại bỏ da chết nên tự động lỗ chân lông cũng se lại.

Việc đầu tiên bạn phải làm nhuyễn dâu tây, sau đó cho lượng sữa vừa đủ vào khuấy đều cho đến khi hòa quyện. Sau đó đắp lên mặt như mặt nạ, đợi đến khi khô rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Se khít lỗ chân lông bằng cà chua

Se khít lỗ chân lông bằng cà chua

Nếu nói đến cà chua, chắc hẳn bạn chỉ nghĩ rằng cà chua là nguyên liệu bổ sung để làm tương ớt và thường được dùng làm vật trang trí để làm đẹp hình thức của món ăn. Hình như không chỉ dùng để làm món ăn làm đẹp, cà chua còn có thể dùng để làm đẹp da mặt.

Thành phần chống oxy hóa trong cà chua hay thường được gọi là “lycopine” thực sự có thể loại bỏ các tế bào da chết do tiếp xúc với các gốc tự do hoặc khói bụi hàng ngày. Bạn có thể nghiền nhuyễn một quả cà chua và thoa lên mặt như một loại mặt nạ. Để yên trong 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Se khít lỗ chân lông bằng trà xanh

Se khít lỗ chân lông bằng trà xanh

Bên cạnh công dụng tốt cho sức khỏe, trà xanh còn được biết đến với công dụng làm đẹp da. Các chất chống oxy hóa cao trong trà xanh được cho là có khả năng tiêu diệt các độc tố trong cơ thể. Cách này cũng áp dụng cho làn da, giúp loại bỏ chính xác các tế bào chết trên da mặt, lỗ chân lông trên da mặt sẽ luôn thu nhỏ lại.

Se khít lỗ chân lông bằng nước vo gạo

Se khít lỗ chân lông bằng nước vo gạo

Trước khi nấu cơm, bạn phải ngâm gạo trước. Sau đó, bạn sẽ đổ ngay phần nước ngâm còn sót lại. Tuy nhiene, bạn không nên đổ nước vo gạo đi, vì nước vo gạo thực sự có thể giúp quá trình se khít lỗ chân lông trên da mặt hiệu quả.

Đó là bởi vì hàm lượng axit ferullic và allantoin được cho là có tác dụng se khít lỗ chân lông. Bí quyết đơn giản là bạn để cho nước vo gạo lắng xuống, sau đó dùng phần cặn đó làm mặt nạ đắp lên mặt.

Se khít lỗ chân lông bằng quả bơ

Se khít lỗ chân lông bằng quả bơ

Hóa ra có rất nhiều loại trái cây có tác dụng se khít lỗ chân lông, ngoài dâu tây, chanh và đu đủ, thì quả bơ cũng có thể được sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt. Hàm lượng chất chống oxy hóa “caroten”, vit. E & C vốn có chức năng ngăn ngừa lão hóa sớm, giúp tái tạo tế bào da mới nên se nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm cũng rất đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần xay nhuyễn quả bơ cho đến khi giống như cháo. Nhớ rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ bơ này lên mặt.

Se khít lỗ chân lông bằng củ cải trắng

Se khít lỗ chân lông bằng cù cải trắng

Tại Việt Nam cà rốt cũng rất phổ biến và thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình Việt nhờ hương vị tươi ngon cùng với độ giòn sần sật khiến đây là một món ăn khiến bạn không thể nào quên. Nhưng bạn có biết rằng, củ còn có thể dùng để làm đẹp da mặt.

Phức hợp C & B cũng như phốt pho và kẽm trong củ cải trắng được cho là có khả năng se khít lỗ chân lông và có thể dưỡng ẩm cho da mặt, nhờ đó khuôn mặt tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Mẹo nhỏ là bạn có thể cắt lát mỏng củ cải và tán nhuyễn để ra bớt nước, sau đó đắp đều lên mặt. Chờ trong 15 phút và rửa lại mặt bằng nước sạch.

Se khít lỗ chân lông bằng giấm táo

Se khít lỗ chân lông bằng giấm táo

Giấm táo, thường được sử dụng như một loại gia vị bổ sung cho các món ăn, cũng có thể được sử dụng như một công cụ chính xác để se khít lỗ chân lông trên mặt. Thành phần axit trong giấm có khả năng tái tạo da từ đó loại bỏ các tế bào chết trên da. Cách sử dụng, bạn chỉ cần trộn 1 thìa giấm táo với một cốc nước, khuấy đều cho đến khi phân bố đều. Sử dụng hỗn hợp này như một loại toner, chỉ cần nhúng một miếng bông và thoa lên mặt.

Se khít lỗ chân lông bằng cách sử dụng nha đam

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng nha đam

Sản phẩm được chiết xuất từ lô hội này có chức năng dưỡng ẩm cho da mặt, se khít lỗ chân lông để có thể làm tiêu nhân mụn. Tuy nhiên, dù được chứng minh là có hiệu quả nhưng các chế phẩm xuất xưởng vẫn phải có hóa chất trong đó. Đừng lo lắng, bạn có thể tự làm mặt nạ Nature Republic 100% tự nhiên để sử dụng lâu dài.

Mẹo nhỏ, bạn lấy lượng gel nha đam vừa đủ, sau đó thoa đều lên mặt, để yên trong 15 phút cho đến khi thẩm thấu vào da. Sau đó, dùng nước sạch rửa lại mặt.

Se khít lỗ chân lông bằng khoai tây

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng khoai tây

Những người đang ăn kiêng nghiêm ngặt, luôn phải tiêu thụ khoai tây mỗi ngày, cho dù đó là bữa sáng, bữa trưa và bữa ăn nhẹ buổi tối. Đó là bởi vì, khoai tây có ít carbohydrate hơn gạo và cũng tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

Ngoài ra, khoai tây cũng rất hữu ích để tẩy tế bào chết trên da mặt. Các chất kháng sinh có trong khoai tây được cho là có khả năng phát triển tế bào da mới, nhờ đó lỗ chân lông trên khuôn mặt sẽ “tự động” thu nhỏ lại. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây trộn với 2 thìa sữa, sau đó trộn đều. Chờ khoảng 30 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch. Làm điều này thường xuyên để có được kết quả hoàn hảo.

Mặt nạ khoai mỡ se khít lỗ chân lông

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng khoai mỡ

Khoai mỡ thường được sử dụng để làm nguyên liệu làm đẹp, từ tẩy tế bào chết cơ thể đến kem dưỡng da. Vitamin B và C trong khoai mỡ có thể giảm thiểu số lượng tế bào da chết trên da mặt. Nhờ đó mà lỗ chân lông trên da mặt sẽ không bị to ra, ngoài ra khoai mỡ còn được cho là có thể giúp da trắng sáng hơn. Nếu sản phẩm làm đẹp với thành phần cơ bản là khoai mỡ này đắt nhất trên thị trường thì bạn không cần phải lo lắng.

Bạn có thể tự làm món này tại nhà, với những nguyên liệu đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thái lát mỏng khoai mỡ và ép khoai mỡ cho đến khi nước ép ra. Giờ đây, chiết xuất nước từ khoai mỡ được dùng làm mặt nạ bằng cách thoa lên mặt. Chờ cho đến khi nó khô và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng

Trứng là một món ăn có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng thường được sử dụng trong các món ăn hằng ngày. Nhưng bạn có biết rằng lòng trắng trứng sống có thể được sử dụng như một loại mặt nạ để da mặt trông ẩm mịn, tươi tắn và có thể sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông.

Để làm mặt nạ từ lòng trắng trứng gà rất dễ, bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà mà thôi. Để tránh mùi tanh của trứng, bạn có thể thêm nước cốt chanh vào, sau đó khuấy đều cho đến khi kết hợp lại. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đợi đến khi khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ít nhất hãy làm điều này một lần một tuần.

Se khít lỗ chân lông bằng dưa chuột

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng dưa chuột

Không còn nghi ngờ gì nữa, dưa chuột vốn thường được dùng làm nguyên liệu làm đẹp. Thành phần khoáng chất trong dưa chuột có thể làm tươi mới da mặt, do đó da mặt trông khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, dưa chuột còn được cho là có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông trên khuôn mặt.

Bạn có thể cắt lát mỏng dưa chuột, đắp lên mặt. Để nó trong tối đa 30 phút. Sau đó, dùng nước sạch rửa mặt lại.

Se khít lỗ chân lông bằng dầu ô liu

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng dầu oliu

Ngoài dùng để massage, dầu oliu còn có thể dùng để se khít lỗ chân lông trên da mặt. Axit linoleic trong dầu ô liu có thể cân bằng lượng nước trên da mặt, do đó da mặt sẽ không dễ bị khô. Ngoài ra, dầu oliu còn chứa chất chống oxy hóa giúp giảm tế bào chết trên da mặt, nhờ đó mà lỗ chân lông trên da mặt được se khít lại.

Ứng dụng của nó trên mặt rất dễ dàng, chỉ cần trộn 1 thìa dầu ô liu với 1 thìa mật ong và đắp lên mặt như một loại mặt nạ. Để mặt nạ khô trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Se khít lỗ chân lông bằng chuối

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng chuối

Chuối cũng có thể được sử dụng như một loại mặt nạ làm đẹp trên da mặt. Hàm lượng vitamin C trong chuối có chức năng làm trắng da mặt và loại bỏ tế bào chết trên da mặt, từ đó tăng sinh tế bào da mới giúp se khít lỗ chân lông trên da mặt.

Để làm mặt nạ từ thân chuối không khó. Chỉ cần nghiền chuối cho đến khi mịn và trộn với 1 muỗng canh mật ong, sau đó trộn đều. Sau đó, thoa đều lên mặt, đợi đến khi mặt nạ khô lại. Nhớ rửa lại mặt bằng nước sạch.

Vậy đó là 20 cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng để se khít lỗ chân lông trên mặt một cách an toàn và dễ dàng nhất. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẽ không mang lại hiệu quả tức thì nên bạn phải thực hiện thường xuyên mới có kết quả tốt để có thể tự tin xuất hiện mà không gặp phải vấn đề về lỗ chân lông.

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, bạn cũng có thể thử các loại mỹ phẩm dưỡng da se khít lỗ chân lông trên thị trường. Nhưng hãy điều chỉnh chế độ chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn.

Viết một bình luận