Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

Top 14 Phim ngôn tinh Trung Quốc hay nhất

Top những bộ phim tình cảm hay nhất của Trung Quốc sẽ sưởi ấm trái tim của bạn, đặc biệt là với những ai vẫn còn chưa tìm kiếm được cho mình một nửa còn lại trong cuộc sống đầy bộn bề, lo toan.

Nào hãy cùng Salenhanh điểm qua Top những bộ phim ngôn tình trung quốc hay nhất trên thị trường hiện nay nhé.

Phim dưới cây táo gai

Dưới Cây Táo gai (Quan thoại: 山楂树 之 恋) —Trung Quốc. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Lần đầu tiên phát hành tháng 9 năm 2010. Thời gian chạy 1 giờ 24 phút. Với sự tham gia của Zhou Dongyu và Shawn Dou.

Phim dưới cây táo gai

Không phải tất cả các bộ phim tình cảm đều nói về tiếng cười và nước mắt – một số đi kèm với bình luận xã hội nghiêm túc. Zhang Yimou mang đến cho chúng ta một câu chuyện lấy bối cảnh là thời kỳ Cách mạng Văn hóa đầy biến động, nơi hai sinh viên trẻ bị cha mẹ ngược đãi thấy mình rơi vào lưới tình khi một người bị “tống về quê”.

Thật ngạc nhiên khi bộ phim này được phép phát hành ở Trung Quốc đại lục vì những điều nhạy cảm xung quanh cuộc Cách mạng Văn hóa, nhưng đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu đã kể một câu chuyện đau lòng và cuối cùng là bi kịch thu hút sự chú ý của chúng ta – và nhắc nhở chúng ta rằng biến động xã hội cuối cùng đến ở chi phí của các quyền cá nhân để theo đuổi hạnh phúc.

Phim ngôn tình: Sư huynh ta không phải dạng vừa đâu

Nội dung phim Sư Huynh Của Ta Không Phải Dạng Vừa Đâu (Fall in Love With My Badboy) xoay quanh câu chuyện tình hài hước, đáng yêu và đầy thú vị giữa cô nàng ngọt ngào có chút phần ngốc nghếch Lâm Nhạc San và sư huynh hống hách, kiêu ngạo Long Thiếu Thần. Ngay sau đó cô cũng làm quen được với

Phim sư huynh ta không phải dạng vừa đâu

Sau khoảng thời gian dài bị mọi người khinh rẻ và coi thường, Nhạc San quyết tâm thay đổi bản thân và đăng ký học tại Phái Đệ Nhất Thiên Hạ. Ngay lần đầu tiên đến điểm danh, cô đã gặp rắc rối với sự huynh Thiếu Thần, cả hai trải qua những sóng gió để cuối cùng được ở bên nhau.

Phim Truy Tìm Người Hoàn Hảo: Bắc Kinh Gặp Seattle (Finding Mr. Right)

Finding Mr. Right / Beijing Meets Seattle (Tiếng Trung: 北京 遇上 西雅图) —China. Do Xue Xiaolu làm đạo diễn. Lần đầu tiên phát hành tháng 2 năm 2013. Thời gian chạy 2giờ 2 phút. Với sự tham gia của Thang Duy và Wu Xiubo.

Phim truy tìm người hoàn hảo

Trong một bộ phim tình cảm khác của Trung Quốc với góc bình luận xã hội, Thang Duy góp mặt trong bộ phim bom tấn có trụ sở tại Seattle này vào vai cô bồ nhí của một doanh nhân giàu có ở Trung Quốc được gửi đến Seattle để sinh con (và cuối cùng nhập quốc tịch Mỹ).

Đề cập đến chủ đề nhạy cảm của các trung tâm bảo trợ sinh ở Mỹ , Finding Mr. Right đưa người xem đến với câu chuyện tình yêu giữa Wen Jiajia (Thang Duy) và Frank (Wu Xiubo). Bộ phim này được đón nhận nồng nhiệt ở Trung Quốc đến nỗi nó được cho là đã khiến giá nhà ở Seattle tăng vọt do nhu cầu cao hơn từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Bộ phim đã tạo nên tiếng vang rất lớn không chỉ tại Trung Quốc mà còn tại nhiều nước trên thế giới vì dàn diễn viên trong phim đều quá đẹp trai, xinh gái.

Phim trạm kế tiếp là hạnh phúc

Nội dung bộ phim xoay quanh về cuộc sống độc thân lâu năm của cô nàng xinh đẹp Hạ Phồn Tinh. Dù rằng xinh đẹp nhưng câu chuyện tình yêu của cô lại rất lận đận tận đến khi cô bước sang tuổi 32 cô mới tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình là Nguyên Tống. Éo le là chàng trai này kém cô tận 10 tuổi.

Cặp đôi chị em đầy dễ thương này luôn khiến khán giả phải ôm bụng cười vì những tình tiết vui nhộn và hóm hỉnh trong phim.

Phim ngôn tình: Tình yêu không khoảng cách (Tuhao 520)

Tuhao 520 (tiếng Trung: 土豪 520; còn được gọi bằng tiếng Anh là Tình yêu không khoảng cách ) –China. Hộp thoại bằng tiếng Quan Thoại. Do Aubrey Lam làm đạo diễn. Lần đầu tiên phát hành tháng 5 năm 2015. Thời gian chạy 1 giờ 42 phút. Với sự tham gia của Jing Li, Tianyu Ma và Francis Ng.

Xem phim tình yêu không khoảng cách

Tìm kiếm một cái gì đó lố bịch hơn, lòe loẹt và trên đầu?

Nhìn đâu xa hơn là Tuhao 520, kể về câu chuyện tình yêu giữa một tỷ phú người Trung Quốc mới vào nghề và một nhà thiết kế thời trang từ một cuộc sống bình dị.

Dành cho những bạn chưa biết: Tuhao là “tiền mới” của Trung Quốc, những người thường được biết đến với những việc làm lố bịch với số tiền đó. Mặt khác, 520 là từ đồng âm của “wo ai ni”, có nghĩa là “Anh yêu em” trong tiếng Quan Thoại.

Với những cảnh quay từ kỳ lạ (tưởng tượng: bữa tiệc sinh nhật với xe tăng) đến ấm lòng, Tuhao 520 không bao giờ khiến chúng ta phải bật cười tại Cinema Escapist .

Phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Phim yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Cố Mạn. Nội dung bộ phim xoay quanh về chuyện tình cực dễ thương của cặp đôi Tiêu Nại và Bối Vy Vy. Với nhan sắc tuyệt vời của mình bộ phim đã trở thành một cơn sốt đối với khán giả trong và ngoài nước vào năm 2016.

Phim Bạn gái người máy (iGirl)

iGirl (Quan thoại: 梦 情人) —Hồng Kông. Hộp thoại có sẵn bằng tiếng Quảng Đông hoặc tiếng Quan Thoại. Do Kam Ka-wa làm đạo diễn. Lần đầu tiên phát hành tháng 3 năm 2016. Thời gian chạy 1 giờ 30 phút. Với sự tham gia của Chrissie Chau, Connie Man, Joyce Cheng, Ekin Cheng, Dominic Ho và Lam Tsz-chung.

Phim bạn gái người máy

Chúng tôi đã có cơ hội xem iGirl quá nhiều lần trong khi Biên tập viên Châu Á Richard của chúng tôi đi qua Châu Á nhiều lần một tuần. Mặc dù ban đầu, khái niệm về một người bạn gái robot được cá nhân hóa nghe có vẻ vô lý và phân biệt giới tính, nhưng ý tưởng này có thể không quá xa vời . Một nhóm các nam nữ diễn viên đang lên của Hồng Kông đóng vai chính trong một nỗ lực hài hước nhưng nghiêm túc để giải quyết câu hỏi – liệu người bạn tri kỷ hoàn hảo có tồn tại cho tất cả mọi người không?

Phim Thích em (This Is Not What I Expected)

Đây không phải là điều tôi mong đợi (tiếng Trung: 我 喜欢 你) —Trung Quốc. Do Xu Hongyu làm đạo diễn. Lần đầu tiên phát hành tháng 4 năm 2017. Thời gian chạy 1hr 46 phút. Với sự tham gia của Zhou Dongyu và Takeshi Kaneshiro, với sự xuất hiện của Lin Chi-ling.

Phim thích em

Zhou Dongyu chiêu đãi chúng ta một bản giao hưởng của ẩm thực cao cấp, những trò hề dễ thương / vui vẻ và sự ghen tuông vui nhộn trong tác phẩm mới nhất của cô ấy Đây không phải là điều tôi mong đợi. Zhou đóng cùng với Takeshi Kaneshiro của Red Cliff nổi tiếng trong phim hài lãng mạn này xoay quanh nhà bếp của một khách sạn.

Đạo diễn Xu Hongyu đảm bảo rằng sự phổ biến đáng kinh ngạc của các món ăn từ giá thịt cừu bọc thảo mộc đến mì ống và súp khiêm tốn đều có vai trò không kém gì dàn diễn viên toàn sao.

Phim Câu chuyện cảm động nhất

Với tình tiết phim nhẹ nhàng, lãng mạn với những câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước. Câu chuyện cảm động nhất xoay quanh câu chuyện của Bối Nhĩ Đóa và ước mơ trở thành diễn viên lồng tiếng của mình. Tuy nhiên, ước mơ của cô gặp phải sự phản đối của chính gia đình mình vì họ mong muốn cô sớm lập gia đình.

Phim câu chuyện cảm động nhất

Để tiết kiệm tiền đi du học Nhật Bản, cô đã phải đăng ký tham gia vào chương trình hẹn hò và từ đây mối lương duyên với Diệp Trữ Vi cũng từ đó bắt đầu, xuyên suốt bộ phim là những tình tiết hóm hỉnh, vui nhộn nhưng cũng rất nhẹ nhàng, đáng yêu của cặp đôi hoàn cảnh này. Nếu bạn là một người yêu thích phim ngôn tình trung quốc kiểu nhẹ nhàng thì Phim Câu chuyện cảm động nhất là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Phim Tiền nhiệm đột kích (EX-File)

Tệp Cựu (tiếng Trung: 前任 攻略) —Trung Quốc. Do Tian Yusheng làm đạo diễn. Lần đầu tiên phát hành năm 2014. Thời gian chạy 1 giờ 47 phút. Với sự tham gia của Han Geng, Helen Yao, Ryan Zheng, Ban Jiajia và Wang Likun.

Phim tiền nhiệm đột kích

Trong khi chúng tôi tập trung vào rom-com, tại sao không đưa ra một mục yêu thích khác của chúng tôi? Ex-Files khám phá cách bạn gái cũ và bạn trai cũ tác động đến các mối quan hệ của chúng ta trong thời đại ngày nay – liệu có khiến chúng ta trong tiềm thức so sánh đối tác hiện tại của mình với người yêu cũ tốt và xấu hay đặt ra câu hỏi về sự ghen tị và không xứng đáng với đối tác hiện tại của chúng ta. Ex-Files đã đạt được thành công đáng kể ở Trung Quốc – sản xuất hai phần tiếp theo trong những năm gần đây.

Phim Trung Quốc: Gửi tuổi thanh xuân ( So Young)

So Young (tiếng Trung: 致 我们 终将 逝去 的 青春, hay “Gửi đến tuổi trẻ của chúng ta đang dần phai nhạt”) – Trung Quốc. Do Triệu Vy làm đạo diễn. Lần đầu tiên phát hành tháng 4 năm 2013. Thời gian chạy 2hr 2 phút. Với sự tham gia của các diễn viên Yang Zishan, Mark Chao, Han Geng, Jiang Shuying, Bao Beier, Zheng Kai, Zhang Yao, Tong Liya và Liu Yase.

Phim gửi tôi tuổi thanh xuân

Tuy nhiên, không phải câu chuyện tình yêu nào cũng tràn ngập niềm vui – đôi khi, tình yêu trắc trở và dẫn đến những kết cục bi thảm. Ở đây tại Cinema Escapist , chúng tôi gọi đây là “những mối tình lãng mạn” (thậm chí chúng tôi đã viết một bài báo so sánh phim tình cảm của Mỹ và Trung Quốc !)

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Triệu Vy kể về câu chuyện của hai đôi tình nhân trẻ gặp nhau trong trường học, với sự ngây thơ của tuổi trẻ đã tạo điều kiện cho một mối tình lãng mạn chớm nở chỉ để thực tế của tuổi trưởng thành cuốn đi.

So Young có sự tham gia của một nhóm các diễn viên nổi tiếng bao gồm cả Han Geng – và trong khi câu chuyện chắc chắn tập trung vào sự phát triển của các nhân vật chính Chen Xiaozheng (Mark Chao) và Zheng Wei (Yang Zishan), các nhân vật còn lại có cơ hội phát triển và phát triển của riêng họ, mỗi người có những mảnh đất phụ của riêng họ.

Phim Tại sao boss muốn cưới tôi

Phim tại sao boss muốn cưới tôi

Chủ đề hợp đồng hôn nhân luôn là đề tài đã quá quen thuộc đối với các phim tình cảm từ các phim đế từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay cả Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Tại sao boss muốn cưới tôi cũng là một trong những bộ phim có nội dung dựa trên chủ đề này. Dù không còn quá mới lạ tuy nhiên phim vẫn nhận được rất nhiều lơn khen và được yêu thích nhờ nội dung phim hay, diễn viên đẹp cùng diễn xuất tốt.

Nhờ đó bộ phim đã tạo ra một làn gió mới ngay khi được lên sóng. Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện kể về Vương Song một nữ diễn viên đen đủi khi vừa nhận được kết quả bản thân bị ung thư máu. Để có tiền điều trị, cô đã phải thực hiện hợp đồng hôn nhân với Từ Khai Sính một tổng tài điển trai. Và rồi mối tình của họ dần chớm nở sau thời gian bên nhau và cùng nhau trải qua những câu chuyện vui buồn, thăng trầm của cuộc sống.

Phim A Season of Good Rain

A Season of Good Rain (Tiếng Trung: 好 雨 時節) – Trung Quốc / Hàn Quốc hợp tác sản xuất. Do Hur Jin-ho làm đạo diễn. Phát hành lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2009. Thời gian chạy 1hr 40 phút. Với sự tham gia của Jung Woo-sung và Gao Yuanyuan.

Phim cơn mưa tình yêu

A Season of Good Rain là một trong những bộ phim yêu thích của cá nhân tôi, kể về câu chuyện của Dong-Ha (Jung Woo-sung) và May (Gao Yuanyuan), những người bạn cùng lớp cách đây nhiều năm được đưa đến Thành Đô sau trận động đất thảm khốc ở Tứ Xuyên năm 2008 .

Dong-Ha và May khám phá những cảm xúc chưa từng được công khai trước đây của họ dành cho nhau giữa những rặng tre xinh đẹp và sự hỗn loạn của thành phố. Bộ phim vẫn mang một chút bi kịch, không chỉ từ bối cảnh của một tỉnh bị tàn phá bởi động đất mà còn là những bi kịch cá nhân của tháng năm.

Phim ngôn tình Trung Quốc: Cá mực hầm mặt

Phim cá mực hầm mặt

Vào năm 2019, bộ phim á mực hầm mặt được xem là một trong những bộ phim ngôn tình hay và đáng xem nhất và  đã làm rung động trái tim của biết bao người với câu chuyện tình cảm của Hàn Thương Ngôn và Đồng Niên. Cặp đôi trai tài gái sắc này đã mang đến cho người xem những phút giây ngọt ngào, đáng yêu và cùng nhau theo đuổi ước mơ của cả 2.

Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • SĐT: 0773172177
  • Trang web: https://salenhanh.com
  • Mail: Salenhanh.com@gmail.com