Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá phim Slumberland (2022)

Đau buồn trước cái chết của cha mình, một cô bé quyết tâm chèo thuyền đến thế giới giấc mơ để gặp lại cha mình. Với vốn liếng bản đồ, cùng với một kẻ chạy trốn trong một thế giới mộng mơ, anh dự định đến Biển Ác mộng để lấy lại viên kim cương có thể biến điều ước của mình thành hiện thực. Giấc mơ nhiều lần, cuộc phiêu lưu của anh gặp nhiều trở ngại.

Slumberland là một bộ phim phiêu lưu giả tưởng của đạo diễn Francis Lawrence, do Netflix phát hành vào ngày 18 tháng 11 năm 2022. Dựa trên truyện tranh Little Nemo in Slumberland của Winsor McKay, bộ phim này có sự tham gia của Jason Momoa, Kyle Chandler và Chris O’Dowd, đồng thời giới thiệu những nhân vật đầy tham vọng ngôi sao Marlow Barkley.

Một lần nữa được mời phiêu lưu trong thế giới của những giấc mơ, liệu bộ phim này có thể chuyển tải hết những tinh hoa của bộ truyện tranh nổi tiếng này? Kiểm tra đánh giá sau đây trước khi xem nó.

Tóm tắt phim Slumberland (2022)

  • Năm phát hành 2022
  • Thể loại Phiêu lưu , Hài , Gia đình
  • Giám đốc Francis Lawrence
  • Dàn diễn viên ∙ Jason Momoa ∙ Marlow Barkley ∙ Kyle Chandler ∙ Weruche Opia ∙ Humberly González

Nemo là một cô bé 11 tuổi sống với Peter, cha của cô, trong một ngọn hải đăng. Anh ấy đã được cha mình dạy mọi thứ về nghĩa vụ của một người trông coi nơi này. Khi đi ngủ, cha anh thường kể cho anh nghe những câu chuyện về những cuộc phiêu lưu của Flip.

Một đêm nọ, khi Peter đang kể chuyện cho Nemo nghe thì nhận được điện thoại khẩn cấp yêu cầu cậu xuống biển khi thời tiết xấu. Nemo sau đó chìm vào giấc ngủ và gặp ác mộng khi thấy cha mình chết đuối.

Nemo thức dậy và tìm thấy Clara ở cửa trước để nói với anh rằng cha anh đã mất tích trên biển. Bây giờ Nemo phải sống với chú của mình, Philip, một doanh nhân nắm cửa. Philip sống trong một căn hộ sang trọng với đầy đủ tiện nghi.

Đêm đó Nemo nằm mơ thấy mình cưỡi ngựa trở lại ngọn hải đăng. Anh ta gặp một người đàn ông có sừng tự giới thiệu mình là Flip.

Lật hỏi về tấm bản đồ mà Peter có. Anh ta sẽ sử dụng nó để đến Biển ác mộng và lấy một viên ngọc ma thuật có thể ban cho bất kỳ điều ước nào.

Nemo không biết gì về bản đồ, nhưng cậu muốn có những viên đá quý để có thể đoàn tụ với cha mình. Ngày hôm sau, Nemo mơ thấy con lợn nhồi bông của mình tìm thấy một tấm bản đồ trong hộp các tông. Nemo thức dậy và tìm nó trong hộp. Ông đã tìm thấy bản đồ.

Với tất cả các thiết bị của mình, Nemo lập một kế hoạch để trở lại thế giới giấc mơ. Anh ấy điền vào bảng chấm công thông qua các ứng dụng và ngủ trong phòng máy của trường trên võng của mình.

Nemo gặp lại Flip và đưa cho anh ta bản đồ. Nemo gõ hai lần để Flip không thể chống cự. Cú gõ này là hiệp ước giữa Peter và Flip.

Họ bước vào giấc mơ của người khác để tìm cánh cửa đến Slumberland. Nhưng điều mà Nemo không biết là Flip là một kẻ chạy trốn đang bị Đặc vụ Green truy lùng.

Flip nói rằng anh ta và Peter đã đánh cắp bản đồ của Slumberland khiến họ bị Cục Hoạt động Tiềm thức (BOSA) truy nã.

Ngoài các đặc vụ của Green, họ còn bị truy đuổi bởi một con mực khổng lồ quái dị, cơn ác mộng của Nemo. Họ đã trốn thoát khỏi sự truy đuổi của Green trong một thời gian.

Flip nói với Nemo rằng mục tiêu của anh ấy khi tìm kiếm viên ngọc thần là để biết anh ấy là ai trong thế giới thực. Cuối cùng họ bị bắt và đưa vào tù.

Flip bị hạn chế và Nemo được Green tiếp nhận, người đã nhắc nhở Nemo rằng giấc mơ mang lại những gì cần thiết chứ không phải những gì mong muốn và khuyên Nemo nên tập trung hơn vào thế giới thực.

Tỉnh dậy sau giấc ngủ, Nemo bắt đầu suy nghĩ về những lời của Green. Sau đó, anh ấy dành thời gian cho Philip, nơi chú của anh ấy cho anh ấy xem những đoạn video về thời thơ ấu của anh ấy. Nemo nhận ra rằng Philip là Flip trong thế giới giấc mơ.

Philip đã không có một giấc mơ nào kể từ khi Peter quyết định kết hôn và đi du lịch khắp thế giới. Nemo sau đó trở lại thế giới giấc mơ và giải thoát cho Flip.

Trên đường đến Biển Ác Mộng, Nemo kể cho Flip nghe về danh tính thật của mình ở thế giới thực. Flip làm anh ta nản lòng, nhưng Nemo vẫn muốn đến nơi. Nemo được thầy đánh thức và được Philip mang về nhà.

Đêm đó, Nemo quyết tâm đi thuyền một mình đến ngọn hải đăng. Một cơn bão ập vào biển làm rung chuyển con thuyền và sau đó đánh gục Nemo.

Bước vào thế giới giấc mơ, Nemo đã lấy được một trong những viên ngọc thần. Nhưng anh đã bị những cơn ác mộng của mình đuổi theo. Lucky Flip đến cứu anh.

Con mực khổng lồ đã tiếp cận được họ và phá hủy chiếc máy bay mà họ đang lái. Nemo sử dụng viên ngọc để thực hiện điều ước của Flip. Kết quả là những người đang mơ thức dậy trong thế giới thực, bao gồm cả Philip, người đang trên đường đến ngọn hải đăng.

Cơn bão ngày càng lớn và Nemo vẫn chưa tỉnh dậy sau cơn mê. Trong khi Nemo trong thế giới giấc mơ cảm thấy cơ thể mình yếu ớt và bất lực.

Anh ấy đã xoay sở để được cứu? Liệu anh có thể gặp lại cha mình trong thế giới giấc mơ? Hãy tiếp tục theo dõi câu chuyện giả tưởng thú vị này cho đến khi nó kết thúc và tìm câu trả lời cho câu hỏi này ở cuối phim.

Nhận xét đánh giá phim Slumberland

Dựa trên truyện tranh huyền thoại

Bộ phim Slumberland được chuyển thể từ kiệt tác truyện tranh huyền thoại của Winsor McCay xuất hiện trên tờ New York Herald từ năm 1905-1911 và New York American cho đến năm 1914. Tái hiện lại trên tờ New York Herald năm 1924, bộ truyện tranh này kết thúc vào năm 1927 . .

Little Nemo in Slumberland được coi là huyền thoại vì nó đã truyền cảm hứng cho nhiều tác giả truyện tranh tiếp theo, những người theo phong cách truyện tranh giả tưởng và trí tưởng tượng của cậu. Một trong số đó là Neil Gaiman với bộ truyện tranh The Sandman , loạt phim chuyển thể cũng được phát sóng bởi Netflix.

Mặc dù vậy, bộ phim chuyển thể này không trung thành lắm với nguyên tác. Nếu như trong truyện tranh, Nemo là một cậu bé thì trong phim, Nemo được biến thành một cô bé 11 tuổi.

Cốt truyện cũng không trích dẫn bất kỳ câu chuyện nào trong truyện tranh mà tạo ra một cốt truyện mới do David Guion và Michael Handelman viết. Vì vậy, bạn có thể nói Slumberland không phải là một bộ phim chuyển thể, nó phải là một bộ phim lấy cảm hứng từ truyện tranh.

Theo những độc giả trung thành, không có nhiều yếu tố từ truyện tranh được thể hiện trong phim. Có lẽ chỉ có chiếc giường đi trong thế giới giấc mơ là một trong những yếu tố từ truyện tranh được thể hiện.

Trình bày một câu chuyện tưởng tượng rỗng tuếch

Bộ phim Slumberland mang cảm giác đen tối cho một câu chuyện giả tưởng dành cho trẻ nhỏ. Mở đầu với không khí u buồn, chuyến phiêu lưu của Nemo còn nhằm mục đích gặp lại người cha đã khuất của mình thông qua thế giới giấc mơ.

Vì vậy mà gần như xuyên suốt bộ phim, chúng ta thấy vẻ mặt của Nemo lúc nào cũng u ám và ủ ê. Cốt truyện do bộ phim nắm giữ với thời lượng 1 giờ 57 phút không mang lại điều gì mới mẻ.

Chúng ta đã rất thường xuyên xem những bộ phim giả tưởng mang sắc thái u buồn, một trong những bộ phim hay nhất là A Monster Calls (2016), vì vậy việc thêm một bộ phim nữa với chủ đề tương tự là điều bình thường.

Hình dung về thế giới giấc mơ được trình bày có xu hướng bằng phẳng, không ngoạn mục cũng không xấu. Với những hiệu ứng hình ảnh như thế này, thế giới trong mơ mà chúng ta tưởng tượng hay ít nhất là được miêu tả trong truyện tranh sẽ không được giải đáp thỏa đáng.

Tất cả mọi thứ có vẻ một nửa trách nhiệm. Đừng cố so sánh tầng lớp mộng mơ trong phim này với Inception (2010). Kết quả là, mặt điện ảnh cũng không có gì đặc sắc.

Lãng phí tài năng diễn xuất

Bộ phim Slumberland thực sự có đạn khá mạnh từ dàn diễn viên. Có Jason Momoa, Kyle Chandler và Chris O’Dowd.

Ba diễn viên này đều có sức hút tốt và được đánh giá là có khả năng đưa anh vào phim này. Nhưng thật không may, tài năng của ba người họ cảm thấy bị lãng phí vì nhân vật của họ không được khai thác đúng mức.

Kyle Chandler, người xuất hiện sớm với tư cách là cha của Nemo, thực sự rất xứng đáng vào vai nhân vật của anh ấy, chỉ tiếc là thời lượng nhập vai của anh ấy quá ngắn. Mặc dù anh ấy có mặt một lần nữa ở cuối câu chuyện để đưa ra lời khuyên, đó là đạo đức của bộ phim này, nhưng mọi thứ đều không được truyền tải đúng cách.

Trong khi đó, sự góp mặt của Chris O’Dowd lại khá thú vị với những câu nhận xét ngô nghê, lém lỉnh. Nhưng anh ấy không thể thể hiện tốt trong việc củng cố khía cạnh kịch tính của mình. Ví dụ, khi nói rằng anh ấy là Flip trong thế giới giấc mơ. Vẻ mặt của anh cảm thấy nặng nề.

Và gây thất vọng nhất chính là màn trình diễn của Jason Momoa. Với một bộ trang phục độc đáo, tất nhiên chúng tôi hy vọng anh ấy cũng có thể mang đến nhân vật Flip kỳ quặc.

Nhưng thay vào đó, anh ta trông giống như đã sao chép hành vi của Thuyền trưởng Jack Sparrow từ loạt phim Cướp biển vùng Caribe . Điều này khá thất vọng khi chúng tôi chứng kiến.

Đối với những fan chân chính của truyện tranh, Slumberland là một tác phẩm đáng thất vọng. Đối với khán giả phổ thông, không có gì mới thú vị từ nó.

Bộ phim này quá nặng nề với trẻ nhỏ với sắc thái đen tối và thiếu đi những cảnh phiêu lưu hấp dẫn, nhưng cũng không đủ với khán giả trưởng thành.

Nhưng nếu chúng ta chỉ muốn lấp đầy thời gian rảnh rỗi, thì bộ phim này vẫn đủ xứng đáng để đưa vào danh sách theo dõi mà chúng ta sẽ xem vào một ngày nào đó. Nó đã có trên Netflix, hãy xem bộ phim này nếu bạn có thời gian!

  • Salenhanh – Blog đánh giá sản phẩm
  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • Website: https://salenhanh.com
  • Mail: Salenhanh.com@gmail.com
  • #salenhanh #Reviewsalenhanh

Viết một bình luận