Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá xe Nissan Z Proto 2022 ( Bản xem trước)

Gọi thiết kế là “gần hoàn thiện”, Nissan Z Proto chính xác là: một nguyên mẫu của chiếc xe thể thao thế hệ tiếp theo của nhà sản xuất ô tô này, sẽ được đưa vào sản xuất cho năm mô hình 2022 và được đồn đại là 400Z.

Giới thiệu nhanh về Nissan Z 2022

Nissan Z có lịch sử 50 năm đổi mới xe thể thao, bắt đầu từ chiếc Fairlady 240Z năm 1970, sau đó được tạo ra với biệt danh Datsun hiện đã không còn tồn tại. Tiếp theo là sáu thế hệ Z với doanh số bán hàng toàn cầu là 1,8 triệu (trong đó 1,35 triệu ở Hoa Kỳ). Để tỏ lòng tôn kính đối với di sản xe thể thao của mình, Nissan Z Proto mở ra bảng tên mang tính biểu tượng nhất của công ty vào một tương lai sẵn sàng về công nghệ.

Sản phẩm Nissan Z 2022

Với sự ra mắt của Nissan Z Proto, chúng ta sẽ được xem thế hệ Z thế hệ thứ 7 được mong đợi từ lâu sẽ như thế nào cũng như nếm thử hệ thống truyền động và công nghệ mới của nó.

Đánh giá đặc điểm ngoại thất Nissan Z 2022

Để bắt đầu, đó là màu sơn vàng óng ánh. 240Z, 300ZX, 350Z kỷ niệm 35 năm, và vô số mẫu xe năm khác và phiên bản đặc biệt Z đã có một phong cách vàng đẹp không thể nhầm lẫn. Trong buổi giới thiệu Z Proto, trưởng bộ phận thiết kế của Nissan, Alfonso Albaisa, đã tuyên bố rằng công nghệ sơn ngày nay cho phép màu sắc bão hòa tự nhiên và tạo hiệu ứng ngọc trai mà các loại sơn trước đây không thể sánh được.

Ngoài ra, tấm chắn phía trước được cho là phù hợp với 240Z ban đầu nhờ các cánh tản nhiệt của nó. Nhưng hố sâu đen của lưới tản nhiệt không hẳn là một thứ gây choáng váng. Hướng nhìn về phía trước lớn hơn, rộng hơn và phẳng hơn (có thể được thiết kế để phù hợp với các quy định về an toàn cho người đi bộ).

Tuy nhiên, đèn pha hình giọt nước làm tăng thêm vẻ sang trọng mạnh mẽ và là một cái gật đầu tinh tế đối với thị trường nội địa Nhật Bản thế hệ thứ nhất Z. Đèn LED chia vòng tròn của Z Proto là phiên bản theo nghĩa đen của cách ánh sáng phản chiếu ra khỏi vỏ đèn pha dài và rõ ràng của 240Z , tạo ra sự xuất hiện của các vòng tròn tách biệt.

Tìm hiểu về Nissan z 2022

Ở phía sau, 300ZX thế hệ thứ 4 truyền cảm hứng trực tiếp cho Z Proto, đặc biệt là đèn hậu LED. Logo “Z” trên cột C và chữ “Fairlady Z” trên nắp cốp cũng mang phong cách hiện đại dựa trên phong cách huy hiệu đơn giản của 240Z ban đầu.

Ngoài ra, xung quanh xe là các chi tiết hiệu suất bằng sợi carbon, chẳng hạn như trên môi dưới phía trước, hai bên hông xe và tấm diềm sau. Z Proto cũng được trang bị lốp 19 inch có chiều rộng so le với kích thước 255 mm phía trước và 285 mm phía sau.

Về mặt kích thước, Z Proto thấp hơn so với 370Z trước đây. Chiều dài 172,5 inch của nó vượt qua mô hình hiện tại 5 inch trong khi nó rộng hơn 0,2 inch (72,8) và chiều cao ngắn hơn 0,2 inch (51,6), tương ứng. Nhưng do mui xe phồng lên và ống xả giảm dần đường gấp khúc của nó (tất cả đều gợi nhớ đến 240Z), Z Proto có vẻ ngoài trông thon gọn hơn so với 370Z.

Đặc điểm nội thất xe Nissan Z Proto 2022

Nội thất Nissan Z Proto hướng đến người lái và được số hóa đáng kể. Nhìn tổng thể gần như là sự chuyển đổi của mô hình hiện tại, ngoại trừ bảng đồng hồ analog hiện được thay thế bằng màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.

Vô-lăng mới vẫn duy trì thiết kế ba chấu hiện có nhưng có cải tiến về công thái học để truy cập nhanh hơn vào các tính năng. Tất nhiên, ngay cả với bản cập nhật kỹ thuật số, Z Proto vẫn mang đến nét cổ điển bên trong cabin nhờ bộ ba đồng hồ đo tương tự trên đỉnh bảng điều khiển hiển thị áp suất tăng, vòng tua máy và điện áp pin.

Điểm hoàn thiện của nguyên mẫu Z thế hệ tiếp theo là những chiếc ghế bọc màu đen pha trộn với đường ống màu vàng và các điểm nhấn màu vàng bổ sung trong toàn bộ nội thất.

Phần dưới mui xe Nissan Z Proto

Động cơ V-6 tăng áp kép mới cung cấp sức mạnh cho Z Proto. Mặc dù Z không còn xa lạ với sáu xi-lanh, Nissan trước đây đã nói rằng mỗi thế hệ mới của xe sẽ có một động cơ mạnh mẽ hơn. Và thế hệ Z tiếp theo sẽ vui vẻ tiếp nối hiện trạng đó.

Nissan Z

Hiện tại, 370Z có động cơ V-6 3,7 lít sản sinh công suất 332 mã lực và mô-men xoắn 270 pound-feet. Nissan không tiết lộ thông số kỹ thuật động cơ cho Z Proto, nhưng các chuyên gia trong ngành suy đoán Nissan Z năm 2022 sắp tới sẽ được đặt tên là 400Z, và không phải vì động cơ thay thế mà vì đánh giá sức mạnh của nó.

Theo Hiroshi Tamura, chuyên gia trưởng sản phẩm Z Proto, Z’s V-6 mới sẽ là phiên bản sửa đổi của động cơ 3.0 lít hiện có đang được cung cấp trong các dòng xe Infiniti Q50 và Q60 quen thuộc. Dựa trên các mẫu Infiniti, động cơ này sản sinh công suất lên tới 400 mã lực. Do đó, suy đoán về tên 400Z.

Mặc dù các số liệu về hệ thống truyền động vẫn còn trên lý thuyết, Z Proto có hộp số sàn 6 cấp, sẽ là tiêu chuẩn cho sản xuất Z. Đối với Nissan, sự thay đổi cần thiết cũng giống như di sản hiệu suất của Z cũng như về trải nghiệm lái nội tạng. toàn bộ. Điều đó đang được nói, hộp số tự động cũng đang hoạt động vì hiệu suất bán hàng cũng quan trọng, và không nhiều người có thể lái một chiếc xe côn tay.

Sự an toàn của Z Proto

Nissan không đi vào chi tiết cụ thể về hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Z Proto, nhưng các bức ảnh chụp nội thất cho thấy rõ ràng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng. Và, khi bạn muốn sơn những vết loang lổ lớn, màu đen trên mặt đường, một nút chuyên dụng bên trái vô lăng sẽ tắt hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định.

Ngoài những tính năng này, còn có hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Nút “Camera” trên hệ thống thông tin giải trí cho thấy một camera quan sát xung quanh cũng sẽ có sẵn cho Z mới.

Công nghệ Nissan Z Proto 2022

Màn hình hiển thị thiết bị đo kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại hóa Z mới. Khi xe ở chế độ Thể thao, nó nhấn mạnh vào đồng hồ đo tốc độ, hộp số hiện tại, bộ tăng áp tăng áp và các phép đo động cơ quan trọng liên quan đến dầu và hệ thống làm mát.

Tìm hiểu về Nissan Z

Hệ thống thông tin giải trí được trang bị công nghệ NissanConnect mới nhất, màn hình cảm ứng được gắn bên dưới lớp kính phẳng và bao gồm các nút điều chỉnh âm lượng và âm thanh nổi. Điều hướng có sẵn và các nút điều khiển trên vô lăng cung cấp quyền truy cập vào hệ thống nhận dạng giọng nói. Nó nằm bên dưới lỗ thông gió trung tâm đầy phong cách và phía trên là hệ thống điều hòa khí hậu tự động một vùng.

Video giới thiệu Nissan Z proto 2022

=>> Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai i20 2021

Top đánh giá review Salenhanh

#salenhanh #topsalenhanh #reviewsalenhanh

  • Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Quá, P Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • Trang web: https://salenhanh.com
  • Mail: Salenhanh.com@gmail.com