Mã giảm giá
Shopee
Lên đến 500K

[Review] Đánh giá ASUS VivoBook F512FA-AB34

ASUS VivoBook F512FA-AB34 cung cấp hầu hết các tính năng bạn muốn có trong một chiếc máy tính xách tay cỡ lớn rẻ tiền, từ màn hình chất lượng cao đến bản lề ErgoLift giúp đánh máy thoải mái hơn

Asus VivoBook 15 là một trong những máy tính xách tay tốt nhất gần đây mà chúng tôi đã đánh giá. Họ nói rằng quyết định thay thế một thứ gì đó, cho dù đó là điện thoại hay SUV, phải thu hút một số tranh cãi, nhưng VivoBook vẫn kiên định. Mẫu Asus F512FA-AB34 mà chúng tôi đang xem xét ngày hôm nay dễ dàng đáp ứng xu hướng mới nhất là hướng tới các thiết bị siêu di động với thiết kế nhỏ hơn và nhẹ hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, có nhiều máy tính xách tay di động và mạnh mẽ hơn VivoBook 15, nhưng mức giá làm cho tất cả những lựa chọn không mong muốn cho những người mua có ngân sách eo hẹp. Do đó, nếu tất cả những gì bạn cần là một màn hình lớn đẹp mắt để chơi, cho dù đó là để sử dụng các bảng tính số ở nơi làm việc, một bài báo học kỳ đại học chỉ xem ‘ The Gentlemen’ trên Netflix, thì chiếc máy tính xách tay này của Asus rất phù hợp với hóa đơn.

Nhận xét đánh giá ASUS VivoBook 15 F512FA

Thiết Kế

ASUS VivoBook 15 F512FA có một diện mạo mới so với người tiền nhiệm của nó và nó quản lý để đóng gói một vài tính năng thiết kế cao cấp thường thấy trong các máy tính xách tay cao cấp của Asus. Ví dụ, nó hiện có bản lề ErgoLift giúp đặt góc bàn phím để mang lại trải nghiệm gõ phím thoải mái, điều mà bạn thường thấy trên dòng Asus ZenBook UX333FA đắt tiền hơn .

Thay vì thiết kế hình hộp màu đen, buồn tẻ như hầu hết các máy tính xách tay 15 inch giá rẻ khác, VivoBook 15 mới có nắp nhôm chải xước màu xám và boong màu xám, sáng bóng với đường cắt ngang hầu như không đáng chú ý. Sự tinh tế tương tự kéo dài đến sàn bàn phím và được nhấn mạnh thêm bởi logo Chrome ‘Asus’ trên nắp. Nó có kích thước 14,2 x 9,1 x 0,7 inch và nặng 3,5 pound, khá tiêu chuẩn cho một máy tính xách tay 15,6 inch thế hệ mới nhất. Tính năng ErgoLift trên một chiếc máy tính xách tay giá trị sẽ khiến bạn hứng thú khi nói đến thiết kế và tính dễ sử dụng.

Kết nối ổn, vì bạn có hầu hết các cổng mà bạn thường cần. Ở đây chúng ta đang nói đến hai cổng USB 2.0, một khe cắm thẻ nhớ microSD và đèn LED chỉ báo tình trạng sạc và pin, tất cả đều nằm ở phía bên trái. Ở phía bên phải, có một cổng sạc, một cổng USB 3.1, một cổng USB Type-C cùng với giắc cắm kết hợp tai nghe / mic.

Đánh giá ASUS VivoBook F512FA-AB34

 

Asus có danh tiếng tốt đối với thương hiệu VivoBook của mình và hãng sẽ chỉ thu hút được nhiều người hâm mộ hơn ở đây, với màn hình độ phân giải full HD (1920 x 1080). Nó sử dụng công nghệ bảng điều khiển In-Plane Switching (IPS) để mang lại màu sắc rực rỡ và hình ảnh rõ ràng, điều mà chúng ta chỉ thấy trong các máy tính xách tay có giá cao hơn. Màn hình full HD là một điều thú vị khi sử dụng, cho cả các tác vụ văn phòng nghiêm túc và xem phim, với góc nhìn tuyệt vời.

Trên thực tế, đó là màn hình NanoEdge có tỷ lệ màn hình so với thân máy là 80%, mang lại cho bạn nhiều diện tích màn hình hơn so với viền thân máy. Asus tuyên bố rằng VivoBook này sử dụng công nghệ Tối ưu hóa hình ảnh Splendid nội bộ của họ, ngoài việc là một mánh lới quảng cáo tiếp thị, tôi không thấy bất kỳ cải tiến lớn nào có thể làm cho nó khác biệt so với các tấm nền IPS cấp thấp khác.

Trên ASUS VivoBook F512FA-AB34, thiết kế và màn hình phải là điểm thu hút chính trước khi bạn nhìn vào hiệu năng đồng đều. Một điều khác nên là trọng lượng của nó. Nó là ánh sáng. Nghiêm túc là vậy, nhưng nó không cảm thấy mỏng manh vì cấu hình nhẹ.

Bàn phím ASUS VivoBook F512FA-AB34

Nếu có một điều tôi cần phải phê bình, đó có thể là VGA tiêu chuẩn, thứ sẽ không được bất kỳ ai ủng hộ. Trong năm 2018, chúng tôi chỉ đơn giản là mong đợi mọi thứ sẽ tốt hơn. Đặc biệt là khi Asus quyết định thiết kế một hệ thống hoàn thiện toàn diện với một mức giá rất hợp lý. Loa tốt một cách đáng ngạc nhiên, quản lý âm lượng tối đa tốt và một chút âm trầm. Bạn có thể vui vẻ xem YouTube và Netflix với những chiếc loa này, chúng có thể lấp đầy một căn phòng nhỏ và âm nhạc phát hay.

Bàn Phím & Bàn Di Chuột

Chất liệu tương tự được sử dụng trong thân máy được tái tạo trong sàn bàn phím và bàn di chuột. Tuy nhiên, nó cung cấp một lượng hành trình phím tốt và cảm giác thoải mái, mặc dù vậy, bản thân các phím không phải là đặc biệt sang trọng. Họ có một điểm khác từ cấu trúc cao cấp của máy tính xách tay này, nhưng đó là một thiết kế mà bạn sẽ không thấy trong các hệ thống có giá tương tự.

Mặc dù kích thước nhỏ gọn của máy tính xách tay, bàn phím lớn ở tất cả các vị trí phù hợp, với các phím chữ và số có kích thước độc đáo. Phím Backspace và Enter đủ lớn, phím Shift có cùng kích thước với các phím còn lại, đôi khi hơi khó nhấn nhưng theo thời gian bạn sẽ quen. Đối với bàn di chuột, nó khá tốt, nhưng nó không mang lại cho bạn cảm giác tức thì như những gì như XPS 13 của Dell và MacBook Air.

Mặt trước ASUS VivoBook F512FA-AB34

Đóng gói bên trong Asus VivoBook F512FA-AB34 là bộ xử lý Intel Core i3-8145U, RAM 8GB, card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics 620 và SSD 128GB. Core i3 có hai lõi xử lý và hoạt động giữa tần số cơ bản là 2,1 GHz và tần số turbo là 3,9, với bộ nhớ đệm 4M. Hệ thống hoạt động nhanh trong các tác vụ Windows thông thường, bao gồm đa nhiệm với nhiều ứng dụng và tab trình duyệt đang chạy.

Tuy nhiên, quạt làm mát của hệ thống sẽ hoạt động khi bạn mở nhiều ứng dụng và tab trên nền, đặc biệt là khi phát trực tuyến video. Đáng ngạc nhiên, nó không quá ồn ào và đáng ghét, nhưng nó chắc chắn gây chú ý. Bộ xử lý được sử dụng ở đây là một lựa chọn phổ biến giữa các máy tính xách tay giá rẻ và Chromebook, vì vậy chúng tôi không ngạc nhiên về mức hiệu suất của nó.

Bảng thông số kỹ thuật của VivoBook F512FA cho thấy hiệu suất rất tốt khi thực hiện các tác vụ hàng ngày như xem video, duyệt web và chỉnh sửa bảng tính. Bạn có thể hiểu được những điều cơ bản của trò chơi, nói một cách đơn giản, trò chơi trực tuyến và các tựa game đơn giản khác như Minecraft.

Tuổi Thọ Pin

Asus VivoBook 15 sử dụng một CPU tiết kiệm năng lượng, giúp tăng thêm thời lượng pin tốt nhưng không cao. Máy tính xách tay này kéo dài 8 giờ 24 phút, hơn 7 giờ 43 phút của IdeaPad 530s, nhưng vẫn xếp sau Aspire 5 kéo dài 9 giờ 27 phút với một lần sạc. Thời gian chạy trung bình của máy tính xách tay chính thống là 7:28 ngắn hơn khoảng một giờ so với thời gian chạy của VivoBook 15.

Kết luận về ASUS VivoBook F512FA-AB34

ASUS VivoBook F512FA-AB34 cung cấp hầu hết các tính năng mà bạn muốn có trong một chiếc máy tính xách tay cỡ lớn rẻ tiền, từ màn hình chất lượng cao đến bản lề ErgoLift giúp đánh máy thoải mái hơn. Có một số thứ mà bạn có thể muốn tránh như một bàn di chuột tinh xảo và bộ nhớ nhỏ gọn, nhưng mức giá hợp lý sẽ bù đắp cho chúng.

Và nhờ có bộ vi xử lý Intel core i3 khá mạnh, VivoBook F512FA-AB34 thậm chí còn tốt hơn nếu bạn áp dụng cách tiếp cận dần dần để thay thế một chiếc máy cũ hoặc mua một chiếc máy tính xách tay mới cho công việc hoặc đại học.

Nếu bạn có thể thực hiện một vài thỏa hiệp và mở rộng hầu bao của mình, cả Acer Aspire 5 (A515-54-51DJ) và Lenovo Flex 14 đều cung cấp hiệu suất tốt hơn và chúng là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi trong danh mục ngân sách. Nhưng nếu yếu tố hình thức của một chiếc máy tính xách tay lớn là thứ bạn đang theo đuổi và giới hạn ngân sách của bạn không thể kéo dài, thì ASUS VivoBook F512FA-AB34 là một giá trị tuyệt vời và nên ở gần đầu danh sách của bạn.

Viết một bình luận